นายกฯแถลง แฟนบอลไทยได้ชม ยูโร 2024 หลัง ‘แอโร่ซอฟต์’ ทุ่มทุนซื้อ ‘ลิขสิทธิ์’ ให้ชมฟรี


“เศรษฐา” เผย ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 อุบ มูลค่าลิขสิทธิ์ ชี้ เป็นความลับหลัง “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธาน ซัมมิทฟุตแวร์ ควักประเป๋าซื้อลิขสิทธิ์ให้คนไทย ชมฟรี ตลอดทัวร์นาเมนท์

วันที่ 6 มิ.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าว การถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (ฟุตบอลยูโร 2024) ว่าตนดีใจที่มีสปอนเซอร์ มาช่วยกันทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ขอฝากด้วยแล้วกันเรื่องการพนันอย่าให้มี อย่าให้มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น และแน่นอนว่าเวลาที่แตกต่างระหว่างยุโรปกับประเทศไทย ทำให้การถ่ายทอดสดดึก ก็อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงานด้วยแล้วกัน โดยจะมีการถ่ายทอดผ่านช่อง9 และช่อง11 ทุกแมทซ์การแข่งขัน โดยไม่ต้องใช้งบประมาณรัฐบาลเลย และมูลค่าลิขสิทธิ์ตนไม่ทราบ เป็นความลับ

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธาน บ.ไทยซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด

นายกฯ กล่าวว่า ตนเชียร์ทีมชาติอังกฤษ เต็ง1ของรายการนี้ ก่อนจะหันไปแซว น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูฟูตบอลบ้างหรือไม่ เชียร์ใคร ก่อนที่ น.ส.จิราพร จะตอบว่า ดูนักฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวอีกว่า การถ่ายทอดสดครั้งนี้ ตนไม่อยากใช้คำว่าคืนความสุขให้ประชาชน ใช้คำว่าเพิ่มความสุขให้ประชาชนดีกว่า แต่ไม่น่าทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้น แต่น่าจะทำให้ร้านอาหาร สปอร์ตบาร์ทั้งหลายมีความคึกคักขึ้น

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ รัฐบาลได้เป็นหลักในการประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน โดยมี บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิต สินค้าแบรนด์ “แอโร่ซอฟต์” ที่มีนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริษัท เป็นผู้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทางฟรีทีวี โดยมี บมจ. ปตท. (PTT), บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ, บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT), และบมจ. การบินกรุงเทพ (BA) ที่ร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสด

สำหรับศึกยูโร 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.67 ที่ประเทศเยอรมนี คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกนัด ตั้งแต่รอบแรก จนถึง รองชิงชนะเลิศ ผ่านทางช่องฟรีทีวี PPTV และ NBT และรอประสานอีกประมาณ 2-3 ช่อง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password