‘เศรษฐา’เผย’ทักษิณ’พร้อมสู้คดี ม.112 มั่นใจ ไม่หนีออกนอกประเทศ

นายกรัฐมนตรี เผย จุดยืน ม.112 พูดไปแล้ว เมิน ตอบ “กมธ.นิรโทษกรรม” ตั้งท่าพิจารณา มั่นใจ “ทักษิณ” ไม่ได้ออกนอกประเทศ พร้อมสู้คดี

วันที่ 4 มิ.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงจุดยืนในเรื่อง ม.112 อย่างไรว่า ก็ตามที่บอกไปพูดไปแล้ว เรียบร้อยแล้ว ไม่อยากพูดอีก

ต่อข้อถามว่า มีการนำไปผูกโยงกับกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดี ม.112 นายเศรษฐา กล่าวว่า “พูดไปเยอะแล้วครับ ขอไม่พูดเรื่องนี้ครับ”

เมื่อถามว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เริ่มจะพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ม.112 ซึ่งในอดีตมีกรณีนิรโทษกรรมสุดซอย เคยทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สูญเสียอำนาจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ผมพูดชัดเจนแล้วครับ

เมื่อถามว่า สยบข่าวลือได้หรือไม่ว่านายทักษิณ ยังอยู่ในประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อเช้าตนเจอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่งานครบรอบ 24ปีเนชั่นทีวี ก็ถามถึงท่าน ก็บอกสบายดี

“ผมมั่นใจท่านไม่ได้ออกนอกประเทศหรอกครับ ผมคิดว่าท่านก็พร้อมสู้ อยู่ต่างประเทศมา 17 ปีแล้ว มันนานพอแล้ว ผมเชื่อว่าวันนี้ท่านเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นขวากหนาม ที่ต้องเข้ามา ก็ต้องว่ากัน ผมพูดแทนท่านไม่ได้ แต่ผมคิดว่าท่านคงไม่ได้คิดจะไปไหนหรอกครับ” นายเศรษฐา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password