‘ชัยธวัช’ เขียนเอง! ‘ก้าวไกล’ ส่งคำชี้แจงถึงศาล รธน.แก้คดียุบพรรค

‘ชัยธวัช’ เขียนเอง! ‘ก้าวไกล’ ส่งคำชี้แจงถึงศาล รธน.แก้ต่างคดียุบพรรค ปมล้มล้างการปกครองวันนี้ หลังตรวจทานเสร็จกลางดึกเมื่อคืน รับมีลูกพรรคบางคนคุยพรรคขั้วรัฐบาล แต่ยังไม่กล้าแสดงตัว หวั่นครหา ‘งูเห่า’ ขอให้ สส.ก้าวไกล เชื่อมั่น ชี้เตรียมพร้อมเหตุโดนยุบไว้แล้ว

วันที่ 4 มิ.ย. 2567 รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า พรรคจะส่งทีมกฎหมายเข้ายื่นคำชี้แจงแก่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อต่อสู้ในคดียุบพรรค กรณีถูกกล่าวหาว่าล้มล้างและปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาที่ศาลกำหนดให้วันสุดท้าย โดยคำชี้แจงดังกล่าว พรรคก้าวไกลเพิ่งตรวจทานเสร็จภายในกลางดึกของเมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ดำเนินการยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าพรรคก้าวไกลน่าจะยืนยันหลักการเดิมว่าพรรคไม่ได้มีเจตนาล้มล้างการปกครอง และความผิดยังไม่สำเร็จ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การร่างคำชี้แจงครั้งนี้ นำทีมโดยนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค เป็นหลักเพียงคนเดียว แตกต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มา ที่มีแกนนำด้านกฎหมายอย่างนายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ช่วยตรวจทานด้วย

ขณะที่สถานการณ์ภายในพรรค เริ่มมี สส.ก้าวไกล ไปหารือกับพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคขั้วรัฐบาลจริง แต่ยังไม่มีใครกล้าแสดงตัว เนื่องจากกังวลข้อครหาเรื่องการเป็นงูเห่า อย่างไรก็ดีบรรดาแกนนำได้กำชับ สส.ให้เชื่อใจกันและกัน เพราะหากพรรคถูกยุบ มีการเตรียมการณ์ไว้รองรับแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password