‘วิษณุ’ เปิดใจชีวิตเปรียบเหมือน ‘ทะเลกับหาดทราย’ ชีวิต หนีไม่พ้นการเมือง

“วิษณุ” เผย “ธานินทร์ กรัยวิเชียร” อดีตนายกฯ เคยทำนายชะตาชีวิตตน เปรียบเหมือน “ทะเลกับหาดทราย” หนีไม่พ้นการเมือง เจอแบบนี้มา7ครั้ง และ กำลังเดือดร้อนกับครั้งที่8 ครวญทุกคืนต้องฟอกไต วันละ10ชม.

วันที่ 29 พ.ค.2567- จากกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนายวิษณุ กล่าวในงาน รวมใจ นิติ -มธ.2511 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.2567 ตอนหนึ่งว่า

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ไปทำในสิ่งที่่เรียกกันโก้ๆว่ารับใช้ชาติ แต่ความจริงเป็นบาปเป็นกรรมอยู่ รับเวรรับกรรมอยู่ 13 ปี ในตำแหน่งรองนายรัฐมนตรี ปีนี้ผมอายุ 72 ได้เขียนหนังสือขึ้นเล่มหนึ่้ง เรื่อง ชีวิตที่เปรียบเหมือนทะเลกับหาดทราย ไม่ได้ตั้งเท่ๆหรูๆ แต่มีความหมายที่ซ่อนอยู่ ทะเลผมตั้งใจเปรียบเหมือนการเมือง ที่เรียกว่าทะเลการเมือง ส่วนหาดทราย ก็คือชีวิตที่เป็นข้าราชการ เป็นชาวบ้านธรรมดา ถ้าหากว่าน้ำทะเลขึ้นมันก็จะซัดหาดทรายก็หายไป ถ้าน้ำทะเลลง หาดทรายก็ยื่นออกไป

ตอนที่ผมเรียนจบพร้อมกับพวกเราทั้งหลาย และได้ทุนเตรียมไปเรียนต่อเมืองนอก อาจารย์ธานินทร์ กรัยวิเชียร (อดีตนายกรัฐมนตรี) ท่านเป็นหมอดู ท่านดูดวงผมและบอกว่า ชีวิตคุณเหมือนทะเลกับหาดทราย ทะเลเป็นการเมือง หาดทรายมันเป็นชีวิตข้าราชกาาร วันหนึ่งคุณจะถูกน้ำทะเลซัด หาดทรายก็หายไป แต่อีกประเดี๋ยวหนึ่งน้ำทะเลมันจะลด คุณก็จะมีชีวิตความเป็นข้าราชการที่ปกติ และมีความสุข แต่ก็อยู่ไม่นานเพราะน้่ำทะเลมันจะขึ้นอยู่เรื่อยๆ

ผมเจอแบบนี้มา 7 ครั้งแล้วครับ และกำลังเดือดร้อนกับครั้งที่ 8 แต่ก็พยายามที่จะเบี่ยงบ่าย และคิดว่าน่าจะเบี่ยงบ่ายได้สำเร็จ เพราะผมมีปัญหาเรื่องสุขภาพ คือ ผมผ่าท้อง ฟอกไต อยู่ทุกคืน อาทิตย์ละ 7 วัน วันละ 10 ชั่วโมง เป็นอย่างนี้ทุกคืน มีคนถามจะต้องทำจนถึงเท่าไหร่ จนตายครับ เว้นแต่สามารถหาไตใหม่มาเปลี่ยนได้ ซึ่งขนะนี้ไม่ได้คิดจะเปลี่ยนอะไร เพราะมีความสุข สบายดี เพียงแต่การใช้ชีวิตอย่างดึกดื่นไม่ค่อยสะดวกนัก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password