ว่าที่ขุนคลัง “พิชัย” เข้าทำเนียบฯพบ “เศรษฐา” คาดกรอกคุณสมบัติ

ว่าที่ขุนคลัง!!! “พิชัย ชุณหวชิร”เข้าทำเนียบฯพบ”เศรษฐา” คาดกรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” เลขาฯรมว.คลัง ว่าที่รัฐมนตรีป้ายแดง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เมื่อเวลา 08.00 น.นายกฯ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการจับตาความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) “เศรษฐา 2” โดยไม่มีวาระทางการ

ขณะที่ช่วงเช้า นายกฯ ได้ติดตามงานและเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการมาเยือนของ เชค ฮาซีนา (H.E. Sheikh Hasina) นายกฯ สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 – 29 เม.ย.นี้

โดยในเวลา 11.00 น.นายลวรณ​ แสงสนิท​ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบกับนายกฯ ใช้เวลาหารือกับนายกฯ เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ประมาณ 30 นาที ขณะที่ช่วงบ่าย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายกฯ เมื่อ 14.50 น.คล้อยหลังจาก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ที่เข้าพบนายเศรษฐา ด้วยในเวลาใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ นายพิชัย มีชื่อเป็นตัวเต็งจะมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขณะที่นายเผ่าภูมิ มีชื่อติดโผ รมช.คลัง ท่ามกลางการจับตาว่าการเดินทางมาของนายพิชัย คาดว่ามากรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password