“ชัยชนะ” โผล่รับ นายกฯ ลงพื้นที่ “เมืองคอน” ยันมาในฐานะสส. ไร้นัยยะทางการเมือง

“ชัยชนะ เดชเดโช” สส.ประชาธิปัตย์ โผล่รับ “เศรษฐา ทวีสิน” ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ไร้นัยทางการเมือง มาในฐานะผู้แทนราษฎร นำความเดือดร้อนของประชาชนไปรายงาน ยืนยัน ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่
เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 8 เมษายน 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช เขต 5 และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมารอต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมาในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช มาต้อนรับในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่
ผู้สื่อข่าวถามถึงการมารอต้อนรับในครั้งนี้ อยู่ในช่วงกระแสจับมือกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาล นายชัยชนะ ยืนยันว่า ไม่มี ไม่ใช่เรื่องการเมือง อย่าไปคิดแบบนั้น ยังเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม ที่มาวันนี้ไม่มีนัยอะไร ส่วนคำถามว่า เป็นการผูกสัมพันธ์กับฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายชัยชนะ ตอบว่า ไม่มี เพราะเป็น สส.นครศรีธรรมราช ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องมารอรับนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ฉะนั้น อย่าไปมองว่าที่มารับต้องไปผูกพันหรือผูกมัดอะไร

ขณะที่จะถือโอกาสนี้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเรื่องใดบ้าง นายชัยชนะ ระบุว่า เมื่อเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช ก็จะพูดคุยเรื่องการพัฒนาจังหวัด อาทิ การนำพระธาตุสู่มรดกโลก เพราะต้องผลักดันให้ได้ และดัน อ.ทุ่งสง เป็นศูนย์กระจายสินค้า และต้องมีด่านศุลกากรให้ได้ รวมถึงถนนวงแหวนรอบนอก ก็ต้องทำให้แล้วเสร็จ รวมถึงหมู่บ้านคีรีวง ก็ต้องทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ ต้องทำให้ได้จริงๆ ไม่มีนัยทางการเมือง

นายชัยชนะ ยังกล่าวย้ำด้วยว่า อย่ามองทุกอย่างเป็นมิติทางการเมือง แต่ต้องมองทุกมิติในการทำหน้าที่ ตนมารับในหน้าที่ สส. วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ ฉะนั้น หากมองการเมืองตนจะไปไหนได้ ท่านมาตนก็จะนำความเดือดร้อนของพี่น้องไปรายงาน ไม่ได้มาเพราะมีข่าวที่จะร่วมรัฐบาล และวันนี้ก็ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายชัยชนะ จี้ให้นายกรัฐมนตรีเปิดชื่อคนที่ปล่อยข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายชัยชนะ เผยในเรื่องนี้ว่า ตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรีพูด ท่านก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องพูดตอนไหน ตนได้ถามไปแล้ว แต่จะตอบอย่างไรก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า คิดอย่างไรที่ช่วงนี้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย และฝ่ายค้านอภิปรายว่านายกรัฐมนตรีไม่ให้ความสนใจพื้นที่ภาคใต้ นายชัยชนะ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ท่านเป็นนายกฯ ของคนไทย 67 ล้านคน ซึ่งการลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดก็เป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้น ผมที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อมีผู้บริหารเข้ามาก็ต้องให้การต้อนรับ และนำเสนอสิ่งที่ประชาชนต้องการ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password