ครม.ไฟเขียวขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท/วัน ฉลองสงกรานต์ 10 จังหวัดท่องเที่ยว

เฮลั่น!! ครม.ไฟเขียวขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทต่อวันนำร่องในพื้นที่ 10 จังหวัด เตรียมประกาศวันที่ 13 เมษาฯนี้เป็นของขวัญวันสงกรานต์ นายกฯ ระบุ ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูให้ชัดเจนในทุกธุรกิจ

วันที่ 2 เม.ย.67 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบมติของที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 22 เห็นชอบการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ หรือ ค่าแรงขั้นต่ำ ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประเภทกิจการโรงแรม นำร่องในพื้นที่ 10 จังหวัดท่องเที่ยว ในอัตราวันละ 400 บาท ตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอ โดยจะประกาศให้มีผลบังคับใช้ได้ทันวันที่ 13 เม.ย.นี้เพื่อเป็นของวันสงกรานต์

สำหรับ 10 จังหวัดที่มีนำร่องปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประเภทกิจการโรงแรม สำหรับนายจ้างและลูกจ้างที่ทำงานในสถานประกอบการประเภทกิจการโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ประกอบด้วย

  1. กรุงเทพมหานคร เฉพาะเขตปทุมวัน และเขตวัฒนา
  2. จ.กระบี่ เฉพาะเขตองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง
  3. จ.ชลบุรี เฉพาะเขตเมืองพัทยา
  4. จ.เชียงใหม่ เฉพาะเขตเทศบาลนครเชียงใหม่
  5. จ.ประจวบคีรีขันธ์ เฉพาะเขตเทศบาลหัวหิน
  6. จ.พังงา เฉพาะเขตเทศบาลตำบลคึกคัก
  7. จ.ภูเก็ต (ทั้งจังหวัด)
  8. จ.ระยอง เฉพาะเขตตำบลบ้านเพ
  9. จ.สงขลา เฉพาะเขตเทศบาลนครหาดใหญ่
  10. จ.สุราษฎร์ธานี เฉพาะเขตอำเภอเกาะสมุย

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีกระทรวงแรงงานมีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำในภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ 10 จังหวัด เข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า มีตามที่รัฐมนตรีแรงงานเสนอ แต่จะต้องมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูว่าประเภทธุรกิจไหน เขตไหน อำเภอไหน ที่จะต้องได้รับการสนับสนุนต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password