ชำแหละกาสิโนเสรี! “ดร.เอ้”ฉะ นายกฯ เดินหน้าแบบไร้ “ภูมิคุ้มกัน” ฟาด “ไทย” ไม่ใช่หนูทดลอง

ชำแหละกาสิโนเสรี! ‘สุชัชวีร์’ฉายภาพอนาคต อันตรายจาก‘ผู้นำ’พูดไม่คิด ฉาบฉวย มุ่งสร้างแต่‘รายได้เฉพาะหน้า’ โดยไม่คำนึงถึง ‘การพัฒนาคน’ ไม่การันตี‘บ่อนเถื่อน-ออนไลน์’จะหมดไป อาจเฟื่องฟูกว่าเดิมด้วยซ้ำ สุดท้ายกลายเป็น‘ปัญหาร้ายแรง’ ฟาด‘ไทย’ไม่ใช่ที่ลองผิดลองถูก

วันที่ 31 มีนาคม 2567 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ “ดร.เอ้” อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เอ้ สุชัชวีร์” แสดงความคิดเห็นกรณีรัฐบาลเดินหน้า “กาสิโน” ถูกกฎหมาย ดังนี้…

นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง “กาสิโนเสรี” โดยเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องโครงสร้างกฎหมาย และการบังคับใช้จากเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งเรายังไม่มีภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชน สุดท้ายจะกลายเป็น “ปัญหาร้ายแรง” ที่แก้ไขยาก เช่นเดียวกับ “กัญชาเสรี” แต่อาจรุนแรงกว่าด้วยซ้ำ!

ทั้งไม่ได้การันตีว่า “บ่อนออนไลน์” และ “บ่อนเถื่อน” จะหมดไปแต่อย่างใด อาจเฟื่องฟูกว่าเดิมก็เป็นได้ สุดท้าย “คุมผลกระทบไม่ได้” บานปลาย สังคมพัง

ขณะที่ ผู้นำสิงคโปร์ เตรียมความพร้อม “ด้านการศึกษา” มาเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่พลเมือง และ มุ่งสร้างรายได้ประชาชาติจาก “เศรษฐกิจมูลค่าเพิ่ม” ที่แท้จริง ก่อนมาทำเรื่องอื่น

แต่ นายกรัฐมนตรีไทย เน้นแต่จะสร้าง “รายได้เฉพาะหน้า” โดยไม่คำนึงถึง “การพัฒนาคน” และผลกระทบต่อเด็ก ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ห่วงลูกหลานจริงๆครับ

หากจะเลียนแบบสิงคโปร์ ที่มีกาสิโน ก็ควร “ศึกษาปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วน” ไม่ฉาบฉวย ไม่เร่งร้อน รับฟังประชาชนรอบด้าน ทั้งสิงคโปร์เป็นประเทศเล็ก พลเมืองน้อย เจ้าหน้าที่รัฐเข้มแข็ง ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ปกป้องลูกหลาน ได้อย่างเต็มที่ เราทำแบบเขาได้ไหม?

ผมขอพูดในฐานะ พลเมืองไทยและพ่อคนหนึ่ง ไม่ต้องการให้ประเทศไทย เดินทางแบบมั่วซั่ว ลองผิดลองถูก สุดท้ายลูกๆหลานๆ ต้องมาเสียคน อะไรก็ทดแทนไม่ได้ครับ

กัญชาทั่วเมือง ยังไม่เข็ด จะมาเจอ กาสิโนเสรี ลูกหลาน ถูกมอมเมา ผู้นำพูด ไม่คิด ไม่พร้อม คือ ฉาบฉวย อันตราย ไทย ไม่ใช่ที่ลองผิดลองถูก !

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password