“เศรษฐา” ขอบคุณสภาฯ ผ่านร่างพรบ.งบปี 67ยันจะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยความโปร่งใส

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ขอบคุณที่ประชุมสภาฯ ที่ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 2567 พร้อมจะนำข้อคิดเห็น คำแนะนำ และ ข้อเสนอ ไปดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด ด้วยความโปร่งใส

วันที่ 22 มี.ค.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง กล่าวขอบคุณที่ประชุมสภาฯต่อการพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ซึ่ง ถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะใช้สำหรับขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และ แผนพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารการจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ

สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอ รวมทั้งความห่วงใยของท่านสมาชิกที่เสนอแนะไว้ รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณและจะนำไปประกอบพิจารณาการปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณมากที่สุด นอกจากนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญทุกคนที่ได้ให้ความสำคัญเสียสละเวลาและร่วมมือกันในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวอย่างเต็มที่ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการซึ่งเป็นประโยชน์ในการบริหารราชการ รัฐบาลจะนำไปประกอบพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

“ขอให้ความมั่นใจว่านโยบาย มาตรการ และงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายในครั้งนี้จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลติดตามการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวให้มีความโปร่งใส และบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายที่กำหนดไว้ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของรัฐบาล” นายกฯ กล่าว

จากนั้นเวลา 17.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวเพียงสั้นๆภายหลังสภาผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ว่า “ดีครับ เรียบร้อยดี ราบรื่นดีครับ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password