สส.ใต้ ผนึกกำลังทุกพรรค บี้ รัฐบาล ปรับปรุงถนนลงใต้ ชง 3เส้นทาง อย่าซ้ำรอยพระราม2

“สส.ภาคใต้” ทุกพรรคการเมือง ผนึกกำลัง บี้รัฐบาล ปรับปรุงถนนลงภาคใต้ ชง 3 เส้นทาง เพิ่มความสะดวก-ปลอดภัยในการเดินทาง-สร้างรายได้เข้าประเทศ เตือน อย่าซ้ำรอยพระราม 2

วันที่ 21 มี.ค. 2567 ที่ รัฐสภา สส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง นำโดย นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมกันแถลงข่าว เพื่อขอให้รัฐบาลพิจารณาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมลงภาคใต้

โดย นายประมวล กล่าวว่า เราเสนอให้ศึกษาการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมในพื้นที่ภาคใต้ วิเคราะห์รูปแบบโมเดลการสร้างมอเตอร์เวย์เพื่อช่วยลดเวลา ช่วยลดปริมาณการจราจร และ อำนวยความสะดวก ใน 3 เส้นทาง คือ 1.นครปฐม-ชะอำ-ชุมพร 2.หาดใหญ่-สะเดา-ชายแดนใต้ และ 3.ปากท่อ-แก่งกระจาน-ชุมพร เพื่อพัฒนาเส้นทางการจราจรลงใต้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนภาคใต้ ส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินทาง และอำนวยความสะดวกให้กับการขนส่งสินค้าและนักท่องเที่ยว ถือเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า จากการเปรียบเทียบถนนสายหลักที่ใช้เดินทางไปยังภูมิภาคทั่วประเทศ ไม่มีถนนสายใดที่แย่ไปกว่าถนนที่เดินทางลงภาคใต้ เห็นได้ชัดว่ามาตรฐานไม่คงที่ ผิวถนนขรุขระ นี่เป็นความเดือดร้อนของชาวใต้

“จึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ให้ความสนใจสำหรับเส้นทางนี้ เพราะเห็นได้ว่าถนนเส้นทางลงภาคใต้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก พวกเราในฐานะสส.ภาคใต้ทนไม่ไหว จึงอยากให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณอย่างเอาจริงเอาจัง” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

ขณะที่ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (กก.) กล่าวว่า อยาก ฝากรมว.คมนาคม ปลัดกระทรวงคมนาคม เรารอการออกแบบถนนไปยัง จ.กระบี่ เนื่องจากอยากยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนภาคใต้ จึงอยากฝากให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำถนน ไม่ให้เป็นแบบถนนพระราม 2 อยากได้ถนนดีๆ เหมือนที่ประเทศมาเลเซีย ที่พัฒนาพื้นผิวถนนให้เกิดความสะดวกสบายกับประชาชน บ่งบอกว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว

“วันนี้เกิดการตั้งคำถามว่า ทำไมภาคใต้ยังอยู่กับที่ ไม่มีการพัฒนา โดยเฉพาะถนนหนทาง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญ ซึ่งรัฐมนตรีแม้จะอยู่คนละพรรค แต่ต้องหาทางออกแบบวิน-วิน ให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ อยากให้เรื่องนี้เกิดความคืบหน้าและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password