“นิพิฎฐ์” ชี้ เปรี้ยง “บิ๊กต่อ” แพ้ราบคาบ ขณะ”บิ๊กโจ๊ก” โพสต์ เย้ย พร้อมทำงานรับใช้ปชช.

“นิพิฏฐ์” โพสต์ หลัง มีคำสั่งย้าย “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เข้ากรุทำเนียบ บอก ผบ.ตร. แพ้ราบคาบ และเป็นการแพ้ทั้งที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย เปิด รายชื่อ 3 กก. ตรวจสอบปมความขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” โพสต์ พร้อมร่วมงานกับพี่น้องตำรวจรับใช้ปชช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊กต่อ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า

งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!

-นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งย้ายผบ.ตร. และ รองผบ.ตร.ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี อ้างว่า เพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างผบ.ตร. และรองผบ.ตร.

-เรื่องนี้ ตีความไปได้ 3 ทาง

1.หากถือว่า ความขัดแย้งระหว่างผบ.ตร.และรองผบ.ตร.เป็นความขัดแย้งในเรื่อง“ส่วนตัว” หมายถึงเอาเรื่อง “ส่วนตัว“ มาทะเลาะกัน จนทำให้การบริหารงานใน สตช.เละเทะ การแยกทั้งคู่ออกมา นั่นน่าจะถูกแล้ว

2.หากเป็นความขัดแย้งในการบริหารราชการแผ่นดิน “มิใช่เรื่องส่วนตัว”ความขัดแย้งเช่นนี้ ต้องมีคนผิด 1 คน และคนถูก 1 คน หากเป็นดังนั้น ต้องแยกคนผิดออกมา ให้คนถูกทำงานในหน้าที่ต่อไป การแยกคนถูกออกมาถือเป็นการลงโทษคนถูกที่ไม่ได้ทำผิด ปกติเขาไม่ทำกัน

3.หากเป็นกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีแนวโน้มกระทำผิดตามที่ต่างกล่าวหาซึ่งกันและกัน การแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกมาเพื่อให้การสืบสวน-สอบสวน เป็นไปด้วยความยุติธรรม ก็ถูกแล้ว หากต่อไปมีปลัดประทรวงขัดแย้งกับรองปลัด หรือ ผู้ว่าขัดแย้งกับรองผู้ว่า เพื่อตัดปัญหา ผู้มีอำนาจทางการเมืองจะย้ายทั้ง 2 ฝ่ายออกจากหน่วยงานหรือ? -ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย

ขอย้ำ!!! ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย ขณะที่รองผบ.ตร.คดีไปถึงปปช.แล้ว จะเป็นประการใดก็ตาม งานนี้ ผบ.ตร. มีตำหนิในชีวิตราชการไปแล้ว -ผมนี่ปกปป้องและให้กำลังใจการทำงานของตำรวจมาตลอด การวิจารณ์หรือให้ความเห็นอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงเพื่อปกป้ององค์กรนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น“เหนือความคาดหมาย” -งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!!และเป็นการแพ้ในขณะที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย เว้นแต่ ผบ.ตร.เห็นว่า“ข้อมูล” ที่อีกฝ่ายหนึ่งมีอยู่ในมือ เป็นข้อมูลที่สาหัสสากรรจ์ สามารถทำร้ายตนได้ จึงยอมก้มหน้าเดินออกมาโดยไม่ยอมต่อสู้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องความขัดแย้งระหว่าง “บิ๊กต่อ” และ “บิ๊กโจ๊ก” จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

1.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานกรรมการ

2.นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อดีตรองอัยการสูงสุด กรรมการ

3.พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ กรรมการ และ เลขานุการ

โดยทั้งหมดเป็นคณะกรรมการชุดเดิมที่เคยตรวจสอบกรณีบุกค้น บ้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ในช่วงที่ผ่านมา

ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า “ผมพร้อมก้าวไปข้างหน้ากับพี่ๆ น้องๆ ตำรวจทุกนาย ในการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน พร้อมขับเคลื่อนประเทศกันต่อไปครับ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password