‘เพื่อนมงฟอร์ต08’ คึกคัก! เตรียมรวมพลต้อนรับ ‘ทักษิณ’ ปิ๊กบ้านเชียงใหม่

เพื่อนมงฟอร์ต 08 รอต้อนรับ “ทักษิณ ชินวัตร” ปิ๊กบ้าน นัดรวมตัวที่วัดโรงธรรมสามัคคี เตรียมป้ายแดงที่เคยชูหน้าศาลฎีกาให้กำลังใจ บอกไม่มีพิธีสืบชะตา -สะเดาะห์
วันที่ 9 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ ประธานเพื่อนมงฟอร์ตรุ่น 08 เปิดเผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อนร่วมรุ่น เดินทางกลับบ้านเกิดที่เชียงใหม่ วันที่ 14-16 มีนาคมนี้ ว่า รู้สึกดีใจ ที่ทราบข่าวว่า จะมากราบอัฐิ หรือกู่บรรพบุรุษที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง แต่วันเวลายังไม่ชัดเจน ซึ่งได้สอบถามพระครูจิตตภัทรภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโรงธรรมสามัคคี ซึ่งเป็นวัดประจำตระกูลชินวัตรแล้ว ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากครอบครัวนายทักษิณ ว่าเข้ามากราบอัฐิ หรือกู่บรรพบุรุษเมื่อใด ซึ่งทางวัดจะได้จัดเตรียมพิธีตามประเพณีล้านนา พระสงฆ์ และสถานที่ให้พร้อมและเรียบร้อยมากที่สุด

“ส่วนตัวยังไม่ทราบว่านายทักษิน จะไหว้กู่ หรืออัฐิบรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี หรือฮวงซุ้ย ใกล้สนามกอล์ฟอัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ทเชียงใหม่ อ.แม่ออน ถ้าไหว้กู่ที่สันกำแพง ไม่ต้องนิมนต์พระไปทำพิธีที่ฮวงจุ้ย เพื่อความสะดวก แต่เพื่อนมงฟอร์ต 08 ได้นัดหมาย รวมตัวต้อนรับนายทักษิณ ที่วัดโรงธรรมสามัคคีโดยเตรียมป้ายสีแดง มีข้อความว่า ขอให้ท่านนายกฯ มีความสุข ในแผ่นดินเกิด ตราบนิจนิรันดร์ โดยจะเพื่อนมงฟอร์ต 2508 ที่เคยถือป้ายดังกล่าวที่หน้าศาลฎีกา เมื่อสิงหาคม ปีแล้ว ไว้ต้อนรับและให้กำลังใจด้วย” พ.ต.ท.สุพลกล่าว

ส่วนกิจกรรมอย่างอื่น ไม่น่ามี ถ้าทำพิธีสืบชะตาและสะเดาะห์แบบล้านนาพร้อมฟ้อนเล็บต้อนรับ ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง ซึ่งเวลาไม่เพียงพอ เพราะนายทักษิณ ต้องไปพบหรือให้เวลาญาติผู้ใหญ่และเครือญาติ ที่สันกำแพงหลายคนอยู่ จึงไม่ใช่เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จัดพิธีต้อนรับดังกล่าว น่าจัดพิธีดังกล่าวในช่วงที่นายทักษิณ กลับมาเชียงใหม่ ในครั้งที่ 2 หรือรอบหน้าดีกว่า เพราะสามารถจัดพิธีดังกล่าว ได้อย่างสมเกียรติ ยิ่งใหญ่ หลังจากนี้จะเหมาะสมกว่า

พ.ต.ท.สุพลกล่าวอีกว่า นายทักษิณเป็นเพื่อนน่ารัก ให้ความสนิทสนมและเป็นกันเองกับเพื่อนทุกคน ไม่เคยมองข้ามหัวเพื่อน และดูแลเพื่อนร่วมรุ่นเป็นอย่างดี เพื่อนจึงรักและให้ความเคารพ เพราะนายทักษิณไม่เคยทิ้งเพื่อน ดังนั้นจึงอยากมาต้อนรับ และพบหน้าที่วัดดังกล่าว แต่จะได้พบหรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะมีผู้ติดตามหรือรอต้อนรับจำนวนมาก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเวลามีมากน้อยแค่ไหน ปัญหาสุขภาพ และการรักษาความปลอดภัย ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในวันครบรอบการจบการศึกษามัธยมศึกษาปีที่3 หรือ ม.ศ.3 โดยรุ่น “มงฟอร์ด 2508” ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ นายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไป ฉลองการเลี้ยงรุ่น ที่ ดูไบ จำนวนทั้งหมด 61 คน โดยมี นายทักษิณ เป็นเจ้าภาพ ดูแลให้การต้อนรับตลอดทริป ทั้ง ค่าที่พัก อาหาร และ ตั๋วโดยสารเครื่องบิน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password