ตม.สั่งเพิกถอนวีซ่า “ฝรั่งเตะหมอ”แล้ว หลังได้รับรายงานมีพฤติกรรมเป็น “ภัยต่อสังคม”

ตม.เพิกถอนวีซ่า “ฝรั่งเตะหมอ” แล้ว หลังได้รับหนังสือรายงานพฤติกรรรมเป็น “ภัยต่อสังคม” จากผู้ว่าราชการจังหวัด-ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก แต่ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัว เพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ “หมอปาย” เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดวิด ชาวสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.67 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิด ออกจากพื้นที่ และต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

ล่าสุด พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.67 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

ทั้งนี้ เพราะเห็นว่าการกระทำของนายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

“หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตามนายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ขอยืนยันว่าทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ” พ.ต.อ.ปริญญา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password