เปิดภาพ “ฮุน เซน” ร่วมเฟรม “ทักษิณ” เชิญ “อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา 14-15 มี.ค.

เปิดภาพ’ฮุน เซน’ร่วมเฟรม’ทักษิณ’หลังเข้าเยี่ยมที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตอกย้ำความสัมพันธ์แนบแน่น พร้อมเชิญ “อุ๊งอิ๊ง” เยือน กัมพูชา 14-15 มี.ค. กระชับสัมพันธ์มิตรไมตรี

วันที่ 21 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา ได้เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษ และพักอาศัยอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กทม. โดยได้มีการถ่ายภาพร่วมกัน ในภาพสมเด็จฮุนเซน มีการประคองแขนนายทักษิณด้วย ซึ่งนายทักษิณ ยังคงสวมใส่เฝือกอ่อนที่คอจากโรคกระดูกคอเสื่อม และยังคงมีการใช้ที่คล้องแขนจากอาการเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

โดยในเวลา 13.00 น. รายงานข่าวระบุ สมเด็จฯฮุน เซน ได้เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลังเข้าเยี่ยมและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายทักษิณ และน.ส.แพทองธาร โดยใช้เวลาอยู่ในบ้านจันทร์ส่องหล้าประมาณ 2 ชั่วโมง

หลังจากนั้น สมเด็จฯฮุน เซน โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กอีกครั้งโชว์ภาพการเข้าพบชื่นมื่นกับอดีตนายกฯทักษิณ ที่ยังคงใส่เฝือกอ่อนประคองลำคอและสายคล้องแขน พร้อมข้อความแปลเป็นไทยได้ว่า ผมมาเยี่ยมท่านทักษิณที่บ้านในกรุงเทพฯด้วยความผูกพันอันดี เราเป็นพี่น้องกัน ได้พบ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวท่านทักษิณ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย ผมเชิญอุ๊งอิ้งไปเยือนกัมพูชาเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันเป็นมิตรไมตรีนี้ในวันที่ 14-15 มีนาคม 2567 เราทั้งสองคน…อดีตนายกฯพบกัน ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองเลย มีแต่เรื่องราวความทรงจำ 32 ปีแห่งความเป็นมิตรที่มีให้กันมาตั้งแต่ปี 2505 ขอบคุณพี่ชายและหลานสาวที่เชิญผมมาในวันนี้

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password