“อิ๊ง-เอม” เดินทางรับ “ทักษิณ” ออกจาก รพ.ตำรวจ ถึง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” แล้ว

“ทักษิณ” สวมเฝือกคอ-แขน พร้อม “อุ๋งอิ๊ง-เอม” ออกจาก รพ.ตำรวจกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว “คุณหญิงพจมาน” ตามมาสมทบ ร่วมทานข้าวพร้อมครอบครัว ท่ามกลางสื่อติดตาม คับคั่ง ขณะ แฮชแท็ก “ทักษิณ” ขึ้นอันดับ 1
วันที่ 18 ก.พ. 2567 หลังจากที่ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้อนุมัติให้นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อใน 930 รายชื่อ ได้รับการพักโทษ ภายหลังเข้ารับโทษเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งครบกำหนดในวันนี้ 18 ก.พ.

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 06.06 น. ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อายุ 74ปี เดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ด้วยรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 โดยนายทักษิณ สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียว พร้อมสวมเฝือกที่คอสีเนื้อ และเฝือกสีดำขวาแขน พร้อมนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว โดยมีรถยนต์ส่วนตัวและรถตู้คิดตาม ทั้งหมด 4 คัน

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 และเลขที่ 474 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับการพักโทษภายหลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเข้าเกณฑ์พักโทษเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นผู้ต้องขังอาวุโสและเจ็บป่วยเรื้อรัง โดยครบกำหนด 180 วัน ในวันนี้(18 ก.พ.) และจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติต่อไป

โดยตั้งแต่เมื่อเวลา 04.44 น. รถเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 995 เป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอรับนายทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ต่อมาในเวลา 06.32 น. ได้มีรถตู้เบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 โดยมีสื่อมวลชนตามเกาะติดถ่ายภาพรถคันดังกล่าวจนรถขับเข้าไปยังบริเวณบ้าน โดยไม่ได้มีการเปิดกระจกรถทักทายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีสื่อมวลชนได้เปิดเผยภาพนายทักษิณ ก่อนเดินทางออกมาจากที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นภาพนายทักษิณภายในรถตู้ สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวลายตาราง สวมแมสก์สีเขียว พร้อมดามเฝือกอ่อนที่บริเวณคอ โดยมี น.ส.แพทองธาร คอยดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนยังคงปักหลักทำข่าวความคืบหน้าที่บริเวณบ้านส่องหล้าอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลา 09:50 น.รถรถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 โดยปิดม่านทึบทั้งคัน เป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ “คุณหญิงอ้อ” ได้ขับเข้าไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ยังเกาะติดทำข่าว ต่อมาเวลา 10.00 น.ได้อัลพาร์ดสีขาว 8 กต.45 เข้าไปในบ้านด้วย อย่างไรก็ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมีการนิมนต์พระมาเลี้ยงเพลนั้นไม่เป็นความจริง แต่น่าจะเป็นการับประทานอาหารภายในครอบครัวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษ โดยเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปยังบ้านพักจันทร์ส่องหล้าย่านจรัญสนิทวงศ์ เพื่อเข้ารับการพักโทษตามเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์ หลังจากถูกจองจำนอกเรือนจำครบ 180 วัน ซึ่งมีลูกสาว แพทองธาร และ พินทองทา มารับด้วยตัวเอง

ปรากฏว่า บนโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #ทักษิณ พุ่งขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทยบนเทรนด์ X โดยมีทั้งชาวเน็ตบางกลุ่มได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการได้รับการพักโทษและปล่อยตัวกลับ รวมถึงก็มีแฟนคลับเสื้อแดงต่างมาคอมเมนต์ร่วมยินดีกันล้นหลามอีกด้วย.

‘อุ๊งอิ๊ง’เปิดภาพเต็มๆ‘ทักษิณ’ นั่งรับแดดริมสระน้ำ‘บ้านจันทร์ส่องหล้า’

โดยหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร เดินทางถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ถ่ายถาพ ขณะนั่งอยู่ริมสระน้ำภายในบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ภายหลังรับการพักโทษ พร้อมเขียนข้อความโพสต์ลงสตอรี่ในอินสตาแกรม @ingshin21⁣ ระบุว่า “หลังไม่ได้เจออากาศและแดดข้างนอกมา 180 วัน และไม่ได้กลับบ้านหลังนี้มา 17ปี … พ่อก็ออกนั่ง ข้างนอกแบบนี้ นั่งอยู่สักพักเลย #finallyhome”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password