“ทักษิณ”ยังเงียบกริบหลัง เที่ยงคืน /คปท. ปักหลักต้าน หน้า รพ.ตำรวจ

“ทักษิณ”ยังเงียบกริบหลัง!! ไม่พบความเคลื่อนไหวออกจากชั้น 14 รพ.ตำรวจหลังเที่ยงคืน 18 กุมภาฯหลังพักโทษ ขณะที่บ้านจันทร์ส่องหล้าคึกคัก สื่อมวลชนปักหลักรอรายงานข่าวใกล้ชิด ด้านเเสื้อแดงเตรียมรวมตัวมาให้กำลังใจ

ผู้้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 18 ก.พ.67 บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจหลังผ่านพ้นเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พบว่า มีการสับเปลี่ยน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) โดยมีการเสริมกำลังไปที่บริเวณประตูโรงพยาบาลตำรวจฝั่งถนนอังรีดูนังต์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบความเคลื่อนไหวว่า จะมีญาติของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์หรือกรมคุมประพฤติ เดินทางมาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด หลังจากนายทักษิณได้เข้าสู่การพักโทษแล้ว

ขณะเดียวกันเวลา 00.46 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เขตบางพลัด กทม. สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมาเฝ้าติดตามและรายงานข่าวกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษกรณีพิเศษในวันที่ 18 ก.พ. และจะถูกปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ทำให้หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เนืองแน่นไปด้วยสื่อมวลชนที่ปักหลักรอติดตามรายงานข่าว

นอกจากนี้ ยังมี ป้าต้อย เสื้อแดง บ้านอยู่ตรงข้ามห้างตั้งฮั่วเส็ง ได้ใส่ชุดสีแดง ปั่นจักรยานมาพร้อมกับภาพถ่ายที่ถ่ายกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชา โดยป้าต้อยบอกว่าภาพนี้ถ่ายไว้ประมาณ 17 ปีแล้ว รักนายทักษิณมาก จึงอยากมาให้กำลังใจ ถึงแม้มาแล้วจะได้เห็นหรือไม่ได้เห็นก็ขอให้ได้มา เพราะอยู่บ้านก็นอนไม่หลับ และเช้าวันที่ 18 ก.พ.เพื่อนๆคนเสื้อแดงนัดกันว่าจะมาเดินทางมาให้กำลังใจนายทักษิณ ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 23.50 น. ที่ด้านหน้า โรงพยาบาลตำรวจว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่ง มารอเพื่อพิสูจน์ว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ จริงหรือไม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสังเกตการณ์ พร้อมด้วยติดป้ายประกาศว่า พื้นที่ของโรงพยาบาล เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม

นายพิชิต ระบุว่า เบื้องต้นในวันนี้จะเป็นกลุ่มมวลชนกลุ่มเล็ก ประมาณ 10-20 คน จะมาจัดกิจกรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคปท. และกลุ่ม ศปปส. กองทัพธรรม และคาดว่าจะอยู่ปักหลักถึงเวลา 02.00 น. เช้ามืดของวันที่ 18 ก.พ. ก่อนจะประเมินสถานการณ์ว่านายทักษิณ จะได้รับการปล่อยตัวออกมาหรือไม่ หากไม่ได้รับการปล่อยตัว ก็จะมารวมกลุ่มปักหลักต่อไป

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password