“ก้าวไกล” ยินดีให้ตรวจสอบ ใบสด.43 “สส.จิรัฎฐ์” เจ้าตัวย้ำทำทุกอย่างถูกต้อง

“ก้าวไกล” พร้อมร่วมมือทุกฝ่าย ยินดีให้ตรวจสอบ ปมใบสด.43 “สส.จิรัฏฐ์” ขณะเข้าตัว แก้เกี้ยว ปมไม่ได้ใบรายงานตัวเกณฑ์ทหาร แต่ได้จับใบดำ-ใบแดง จ่ายค่าปรับ ยันทำถูกต้องตามกฎหมาย

วันที่ 30 ม.ค. 67 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่กองทัพบก ไม่พบต้นขั้วใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่าต้องแยกออกเป็น 2 เรื่อง ซึ่งนายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่า ได้รับใบ สด.43 มาจากเจ้าหน้าที่จริงๆ และคาดว่าทางนายจิรัฏฐ์ พร้อมจะให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ

ขณะที่พรรคก้าวไกล ในฐานะสถาบันทางการเมือง ก็ยินดีให้ทุกฝ่ายตรวจสอบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภาคประชาชนหรือใครก็ตาม และใช้กระบวนการกฎหมายของพรรค ในฐานะพรรคการเมืองที่เข้ามาทำงาน เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของประเทศ และได้เงินเดือนมาจากภาษีของประชาชน ยินดีให้ตรวจสอบการทำงานอยู่แล้ว รวมไปถึงหากศาลต้องการความร่วมมือผ่านกระบวนการทางกฎหมาย ก็ยินดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายจิรัฐฐ์ ทองสุวรรณ์ กล่าวถึงเฟซบุ๊กแฟนเพจ “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ระบุว่าตนเองหนีทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วน สด.3 ที่ใช้ ก็เป็นใบจริง ส่วนการตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ ก็ยินดีให้ตรวจสอบ เป็นเอกสารตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นเราเป็นเด็กที่เพิ่งเรียนจบ แล้วก็ไม่ได้ไปรายงานตัว ตนจำได้ว่าวันนั้นติดเรียน หรือติดธุระอะไรสักอย่าง ก็เลยไปในวันรุ่งขึ้น

“หน่วยงานราชการเรียกไปทำอะไร เราก็ทำตามหมด ให้จ่ายค่าปรับก็จ่าย ให้จับใบดำใบแดงก็จับ ให้เอกสารอะไรมาก็ทำตามกระบวนการที่เขาให้ทำทุกอย่าง ไปจ่ายค่าปรับที่ศาลรึเปล่าน่าจะใช่ ผมก็ทำตามเขา นั่งรถกับเขา แล้วเขาก็พากลับมาที่อำเภอ ทุกอย่างก็จบแค่นั้น ยืนยันว่า ไม่มีการปลอมเอกสารแน่นอน แต่ที่ออกมาพูดช้า ยอมรับว่าหาเอกสารไม่เจอ สุดท้ายไปรื้อเจอที่บ้านคุณแม่” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่าตั้งข้อสงสัยว่าในใบสด.ที่เอามาแสดงนั้น ไม่มีรอยนิ้วมือ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนก็ยังสงสัยอยู่ ว่าทำไมถึงไม่มี เขาไม่ได้ให้ปั๊ม แต่ที่เช็คกับหลายคนก็ไม่มี เมื่อถามย้ำว่ายืนยันหรือไม่ว่าทำตามกระบวนการถูกต้อง นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า เราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง เข้าไปในหน่วยงานราชการ ก็ทำตามกระบวนการอยู่แล้ว จะมีอำนาจอะไรไปสั่งการ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password