มท.1 นำทีม บุกจับ “ผับดังอ้อมน้อย” เจอนักเที่ยวมั่วสุมฉี่ม่วง 77 คน พบผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง

มท.1 นำทีม ชปพ.ปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ TAG ผับชื่อดังย่านอ้อมน้อย เปิดเกินเวลา มั่วสุมอัพยา พบนักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 77 คน นักเที่ยวหนีตายแห่ดันประตูฝ่าเจ้าหน้าที่ออกมา!! พนักงานร้านบอก “ผับนี้มีแต่คนเล่นยา” เผย!! เบื้องหลังพบเป็นผับที่มีผู้อิทธิพลในพื้นที่หนุนหลัง แต่ถึงจะใหญ่มาจากไหน ก็ไม่รอด!!

วันที่ 27 ม.ค.2567 เวลา 02.45 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมกรมการปกครอง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร.ต.อ.เขตรัตน์ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย ร่วมกับ สำนักงาน ปปส. ภาค 7 ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน และ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน เข้าจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย เปิดเกินเวลา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา หนำซ้ำยังยินยอมให้นักเที่ยวใช้สารเสพติดภายในสถานบริการอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรมการปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนว่าในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีสถานบริการชื่อ TAG Pub มีการปล่อยปละละเลยให้นักเที่ยวใช้สารเสพติดภายในสถานบริการ และยังแสดงดนตรีส่งเสียงดังรบกวนชุมชน เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และอวดอ้างว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ให้การสนับสนุน จึงขอให้กรมการปกครองทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครอง จึงส่งสายลับเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงต่อเนื่อง โดยพบว่าสถานบริการ TAG Pub มีการกระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน ในคืนวันที่ 26 มกราคม 2567 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 27 มกราคม 2567 ชุดสายลับจึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม เพื่อเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบริการ TAG Pub ทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ พบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน ซึ่งกำลังดื่มด่ำบรรยากาศความสนุกสนานกันอย่างเมามันส์ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว นักเที่ยวต่างแตกตื่น โยนยาเสพติดทิ้งเกลื่อนกลาดเต็มพื้น และ พยายามหลบหนี โดยกรูกันดันประตูหลบหนีออกไปจำนวนมาก เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้ควบคุมนักเที่ยวที่เหลือไว้ได้จำนวนหนึ่ง และประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ แล้วจึงให้เจ้าพนักงาน ปปส. ภาค 7 ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนักเที่ยวทุกราย

พบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ 77 ราย แยกเป็น ชาย 38 ราย หญิง 39 ราย ทั้งนี้ มีพนักงานของทางร้านรายหนึ่ง เปิดเผยกับสายลับ ว่า “ ผับนี้มีแต่คนเล่นยา” พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน และร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้ 1. เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 2. ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานบริการ 3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย 4. จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อีกทั้ง การกระทำของสถานบริการดังกล่าว ยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เตรียมชงผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครสั่งปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี

เจ้าหน้าที่เปิดเผยเบื้องหลังการจับกุม!! ว่าสถานบริการแห่งนี้เคยถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจับกุมฐานเปิดผับอัพยาและถูกสั่งปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี มาแล้วเมื่อปี 2561 มาถึงปัจจุบัน ตัวอาคารเดิมถูกหั่นครึ่ง และปรับปรุงใหม่ โดยใช้ชื่อร้านว่า TAG Pub แต่กระนั้นก็ยังประกอบธุรกิจท้าทายกฎหมาย ซ้ำอีกครั้ง และจากการสืบสวนทางลับพบเป็นผับที่มีผู้อิทธิพลในพื้นที่หนุนหลังอีกด้วย หลังจากนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะนำเรื่องส่งต่อไปยังคณะกรรมการปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดสมุทรสาครเพื่อขยายผลและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เน้นย้ำว่า การจัดระเบียบสังคม และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย โดยมุ่งการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ประชาชนมีความมั่นคง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สิ่งใดที่ขัดกับความมุ่งหมายนี้ ก็คือสิ่งที่เราต้องใช้กลไกของรัฐในการกำจัด ให้สิ้นไป” รมว.มหาดไทย กล่าว และ ย้ำว่า ทั้งนี้หาก พี่น้องประชาชน มีข้อมูลการกระทำผิดกฏหมาย หรือต้องการแจ้งให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย สายด่วน 1567.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password