“อนุทิน” ประกาศชัด! ดัน “ไชยชนก ชิดชอบ” นั่งเลขาฯ ภท. คนใหม่ แทน “ศักดิ์สยาม”

“อนุทิน” เผยเลือก เลขาฯ คนใหม่ เม.ย. ประกาศ ผลักดัน “ไชยชนก ชิดชอบ” ขึ้่นแท่นพ่อบ้านภูมิใจไทย ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห. เพิ่ม

วันที่ 26 ม.ค. 2567 ที่ กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการ เลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่ แทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีการประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือน เม.ย. จะยกยอดไปเลือก เลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไร หัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้ เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทย ก็เริ่มซึมซับประสบการณ์ และ ทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของ สส. และ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาจจะต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปกของหัวหน้าพรรคก็ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะให้ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และ บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “เดี๋ยวเราว่ากัน ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน”

ส่วนเดือน เม.ย. นี้ จะมีการปรับหลายตำแหน่งหรือไม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารพรรคนั้น นายอนุทินกล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวยๆ และ ผลัดใบใหม่ หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อที่จะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกตนเข้ามา ตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในตำแหน่งอื่น ก็มีการลงมติเพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามา ตนก็สบาย

เมื่อถามว่า พรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และพรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง และหากมีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password