รมช.มหาดไทย กำชับทุกฝ่าย เร่งเยียวยาช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุพลุระเบิดที่สุพรรณฯ

“เกรียง กัลป์ตินันท์” แสดงความเสียใจ ผู้ได้รับผลกระทบเหตุโรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณฯ ขณะที่ ที่ปรึกษา รมช.มหท. ลงพื้นที่ทันที พร้อมกำชับดูแลสภาพจิตใจครอบครัว เร่งเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมหาแนวทางป้องกันในอนาคต

จากกรณีเกิดเหตุโรงงานผลิตพลุระเบิด พื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 17 มกราคม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับรายงานเบื้องต้น พร้อม แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดดังกล่าวเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย รวมถึงมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนทั้งควันไฟ และเศษวัสดุต่างๆ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทะยอยเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ด้าน ดร.ธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย (เกรียง กัลป์ตินันท์) เดินทาง ไปยังวัดโรงช้างจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ โดยมีนายนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ พลุไล่นกระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิตพร้อมกล่าวว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ฝากความห่วงใยมายังประชาชนและเน้นย้ำว่าหัวใจสำคัญคือการดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตส่วนการเยียวยาในเบื้องต้นจากทุกหน่วยงานรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 300,000 บาทต่อราย
นอกจากนี้จะนำข้อมูลจากการลงพื้นที่ในวันนี้ รายงานต่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำขึ้นอีกเนื่องจากสถิติที่ผ่านมา ปี 2551-2567 เกิดเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password