สว. ลงชื่อ ทะลุ 84 เสียง เปิดซักฟอกรัฐบาล ได้แล้ว ชี้ ปม”นักโทษเทวดา” เป็นเรื่องมหัศจรรย์

“กิตติศักดิ์” เผย สว. ลงชื่อทะลุ 84 เสียง พร้อมเปิดซักฟอก “รัฐบาลเศรษฐา” แล้ว พร้อม ชี้ กรณี “นักโทษเทวดา” สลับซับซ้อน ไว้ว่างๆ จะเล่าให้ฟังเผย ต้องจารึกเป็นสิ่งมหัศจรรย์โลก

วันที่ 15 ม.ค.2567 เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงความคืบหน้าการล่ารายชื่อเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า ได้รับรายงานจำนวนเสียง 84 เสียง น่าจะถึงและอาจจะเกินเล็กน้อยไปถึง 90 เสียง ซึ่งจะทำให้เปิดอภิปรายได้ คาดว่าจะสามารถเสนอถึงประธานวุฒิสภาได้ในสัปดาห์หน้า เพื่อส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากนั้นเป็นเรื่องของรัฐบาลว่า หากได้รับเอกสารแล้วจะเปิดการอภิปรายได้เมื่อไร ส่วนกระแสข่าวมีขบวนการล็อบบี้ไม่ให้เปิดอภิปรายได้นั้น อย่าเรียกว่าเป็นการล็อบบี้ เพราะ สว. 250 คน มีเอกสิทธิ์ในการที่จะโหวตอย่างไรก็ได้ การจะร่วมลงชื่อหรือไม่ลงถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สว. แต่ละคน

ต่อข้อถามว่า การโน้มน้าวไม่ให้ สว. ร่วมลงชื่อโดยอ้างเรื่องว่ารัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ และมีความกังวลในเรื่องของชั้น 14 ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพักรักษาตัวนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากการได้ฟังหลายฝ่ายบอกได้เลยว่า อนาคตจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เพราะเป็นเรื่อง ที่สลับซับซ้อนมากมาย ว่างๆ ถ้ามีเวลาจะเล่าให้ฟัง สำหรับเรื่องฝ่ายที่ต้องการไม่ให้อภิปรายเพราะกังวลเรื่องของนายทักษิณ จะกระทบต่อเรื่องกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะเป็นการจารึกไว้ว่ามันเป็นเรื่องประหลาด ไม่ใช่เฉพาะแต่ประเทศไทย ตนถึงบอกว่าไม่เกินที่จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

เมื่อถามย้ำว่า สว. ส่วนใหญ่ มองว่าเรื่องชั้น 14 เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องกับกระบวนการยุติธรรม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่คนที่มีข้อมูล และหลักฐานที่จะอภิปรายให้ประชาชนรับฟัง และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องมาตอบ ทั้งเรื่องของเงินดิจิทัล เรื่องนายทักษิณ เรื่องเศรษฐกิจ เพราะ สว. หลายคนทำการบ้าน หาข้อมูลเรื่องนี้ที่จะอภิปราย โดยเฉพาะเรื่องของนายทักษิณ ไม่พ้นที่จะถูกนำมาอภิปรายอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีข้อมูลอะไรแตกต่างจากที่หลายฝ่ายตรวจสอบอยู่แล้วขณะนี้ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ สว. ที่ศึกษาและเก็บข้อมูล ซึ่งมีไว้มากพอสมควร ถ้าบอกไปก่อนเดี๋ยวมันจะจืด ส่วนเป็นข้อมูลใหม่หรือไม่ ขอให้ไปสอบถามคนที่จะอภิปราย ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าใครจะเป็นผู้อภิปรายถือเป็นความลับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password