“เฉลิมชัย” ถือฤกษ์ดี นำ กก.บห.ชุดใหม่ สักการะ “พระแม่ธรณี” โวลั่น ปชป. “คืนฟอร์มฝ่ายค้าน”

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ถือฤกษ์ 09.09 น. นำ กก.บห.ประชาธิปัตย์ชุดใหม่ สักการะพระแม่ธรณีฯ โว คืนฟอร์มฝ่ายค้าน ปัดซูเอี๋ยรัฐบาล ยันไร้งูเห่า รอคุย “ชัยธวัช ตุลาธน” หัวหน้าพรรคก้าวไกล 18 ม.ค.

วันที่ 7 ม.ค. 2567 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยวันนี้นายเฉลิมชัย ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. นำสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อขอพรในการเดินหน้าทำงานของพรรค

ทั้งนี้ ก่อนประชุม กก.บห.พรรค นัดแรกอย่างเป็นทางการ นายเฉลิมชัย ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมวันนี้จะมีการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานและสภาพปัญหาต่างๆ รวมถึงการแต่งตั้งคณะทำงานเพิ่มเติม และการดูทิศทางการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ต่อจากนี้ ขอให้รอดูการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการประชุมสามัญประจำปีครั้งหน้า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ขอให้สื่อมวลชนและประชาชนติดตามโซเชียลมีเดียของพรรค จะเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้อย่างแน่นอน

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและสมบูรณ์ ดังนั้น ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ปกป้อง ตรวจสอบรัฐบาล และพร้อมปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“ขอฝากสื่อไปยังทุกข่าวทุกสื่อ เลิกพูดสักทีว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ ประชาธิปัตย์เล่นบทได้หลายอย่าง เลิกสักทีเถอะครับขอร้องเลย มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์” นายเฉลิมชัย กล่าว และย้ำว่า การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ มีข้อเสนอแนะในสิ่งที่ประเทศชาติได้ประโยชน์ และต่อจากนี้จะทำหน้าที่อย่างเข้มข้น

เมื่อถามว่าการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ที่พรรคประชาธิปัตย์สามารถคืนฟอร์มฝ่ายค้าน ถือเป็นผลงานของพรรคใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย ระบุว่า เป็นเจตนารมณ์ของพรรคอยู่แล้ว ที่สส.จะทำหน้าที่อภิปราย แต่ที่ผ่านมาถูกคนอื่นบิดเบือนจากความเป็นจริง ทั้งที่ สส.ประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งสส.รุ่นเก่าและรุ่นใหม่

โดยเฉพาะสส.รุ่นใหม่ ที่จะมีบทบาทในการอภิปราย และพรรคประชาธิปัตย์ทำงานเป็นทีม โดยมีสส.รุ่นเก่าคอยเป็นพี่เลี้ยง ขอให้มั่นใจได้เลยว่า หลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมา ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไร ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึง พรรคไทยสร้างไทยที่มี สส.งูเห่า 3 คน ลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณนั้น ก็เป็นเรื่องภายในพรรคที่ไปจัดการกันเอง แต่ย้ำว่าของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส่วนการลงมติของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถือเป็นการสะท้อนความเป็นเอกภาพของพรรคหรือไม่นั้น ทุกคนก็เห็นอยู่แล้ว

จากนี้ไปขอให้รอดูหลังมีการพูดคุยกับ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ถึงแนวทางการทำงานหลังจากนี้ โดยเบื้องต้นนัดหารือในช่วงบ่ายวันที่ 18 ม.ค. อย่าลืมฝากไปบอกทุกคนด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ก่อตั้งมา 77 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 78 ไม่มีไปเป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร และไม่เคยเป็น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password