‘อุ๊งอิ๊ง’ รับในฐานะลูกอยากให้ “พ่อพ้นโทษ” ยิ่งเร็วยิ่งดี ตีมึนไม่รู้ระเบียบใหม่ราชทัณฑ์

“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” ยอมรับ ในฐานะลูกอยากให้พ่อ พ้นโทษยิ่งเร็วยิ่งดี ปัด ไม่ทราบ “ทักษิณ” เข้าข่ายจำคุกนอกเรือนจำ ตามระเบียบใหม่ราชทัณฑ์ ชี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กำชับ สส. ให้ความสำคัญประชุมสภาฯ หลังล่มตั้งแต่วันแรก

วันที่ 14 ธ.ค.2566 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีประชุมสภาฯล่ม ตั้งแต่เปิดสมัยประชุมวันแรกว่า จะต้องกำชับส.ส.ในเรื่องนี้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะการประชุมสภาฯมีความสำคัญทุกครั้ง เพราะฉะนั้นการที่ไปร่วมคือการให้ความสำคัญและคิดว่าสส.หลายคนไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว ทุกคนที่เป็นสส.ที่ถูกเลือกจากพี่น้องประชาชนจะต้องทราบอยู่แล้วว่าการประชุมสภาฯมีความสำคัญ

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังกรมราชทัณฑ์ออกระเบียบใหม่เรื่องการจำคุกนอกเรือนจำของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมระยะเวลาการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจซึ่งเกิน 100 วันไปแล้วโดยนับเป็นวันจำคุก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ระเบียบที่ออกมานั้นมีมาตั้งแต่ปี 2560 ส่วนตัวคิดว่ากฎนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อใครและยังไม่ทราบว่า คุณพ่อเข้าข่ายหรือไม่ พูดจริงๆว่ายังไม่ทราบ

ส่วนความรู้สึกส่วนตัวนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ออกยิ่งเร็วยิ่งดี นี่เป็นความรู้สึกของลูก ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วใครอยากจะให้เป็นแบบนี้ แต่ในเรื่องอื่นขอให้เป็นในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมของกรมราชทัณฑ์และคุณหมอ เพราะเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

“สิ่งที่ทำได้คือให้กำลังใจกันเองในครอบครัวเพราะคุณพ่อได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมายและขอให้ท่านมีกำลังใจที่เมื่อออกมาอย่างแข็งแรง และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆในแง่ของเป็นที่ปรึกษาทั้งตัวของตนเองและใครก็ตามที่ยังเคารพรักท่านอยู่ให้ได้มีความรู้ใช้ความรู้ความสามารถของท่านให้ประเทศชาตินี้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเรื่อยๆและไม่มีวันถอยหลังนี่คือสิ่งที่ตั้งใจและอยากให้มันเป็น” น.ส.แพทองธาร กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password