‘สมศักดิ์’ ยันนายกฯ วันนี้ชื่อ ‘เศรษฐา’ แต่วันข้างหน้าชื่อ ‘แพทองธาร’

‘สมศักดิ์’ ย้ำ วันนี้นายกฯ ยังชื่อ ‘เศรษฐา’ มองหาก ‘พท.’ ชู ‘แพทองธาร’ ชิงนายกฯ ก็ไม่ผิด แต่คงไม่ใช่อนาคตอันใกล้ เตือน รมต. ไม่รับโทรศัพ์ สส. ระวังจะมีเรื่อง

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกิจกรรมในงานสัมมนาของพรรคระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก เพราะมีการให้ลดอายุลงเหลือ 18 ปี จึงต้องมีเรี่ยวแรง กระโดดโลดเต้นได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคเพื่อไทย บางส่วน สะท้อนว่า อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคมีความใกล้ชิดกับ สส. และอยากให้รัฐมนตรีรับโทรศัพท์ สส. เพราะ สส. มักจะมีเบอร์โทรรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีไม่มีเบอร์ สส. ซึ่งหากโทรฯ ไปแล้วไม่รับก็ขอให้พิมพ์ชื่อแนะนำตัวเอาไว้ “หากรัฐมนตรียังไม่โทรกลับมาอีก ก็ถือว่าต้องเอาเรื่องกันแล้ว” นายสมศักดิ์ กล่าวติดตลก

ส่วนที่เลขาธิการพรรคได้กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจไม่ใช่นายกฯ หญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอาจมีโอกาส ชู น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็นนายกฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในอนาคตก็คงไม่ผิดหรอก เป็นไปได้ แม้จะคงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ เพราะพรรคการเมือง ก็มุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคของตนเองได้เป็นนายกฯ ชนะการเลือกตั้งในโอกาสหน้า

“วันนี้ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้น วันนี้เรายังมีนายกฯ ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทำงานรวดเร็ว คล่องแคล่ว ตั้งใจ และเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาได้” นายสมศักดิ์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password