“เศรษฐา” พบ! นายกฯมาเลย์ ขอบคุณ เจรจาช่วยเหลือปล่อยตัวประกันคนไทย

“เศรษฐา” ขอบคุณ “นายกฯ มาเลเซีย” ช่วยเจรจาปล่อยตัวประกันคนไทย พร้อมขอช่วยเหลือต่อเนื่อง เหตุครบกำหนดหยุดยิงภายใน 24 ชั่วโมง ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องทำอย่างรอบคอบ

วันที่ 27 พ.ย.2566 เวลา 08.20 น. ที่ท่าอากาศยาน ทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี กลุ่มนักรบฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยว่า จะมีการดูแลตัวประกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกคนปลอดภัยดี โดยภาพรวมถือว่าดี และจะพยายามดำเนินการต่อไป เพื่อนำพาออกมาให้หมด ซึ่งวันนี้เข้าใจว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ จะเดินทางไปรับด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่า มีสัญญาณที่ดีหรือไม่ในการปล่อยตัวประกันที่เหลืออยู่ นายเศรษฐา กล่าวว่าเราพยายามทำอยู่ เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ตนไม่อยากพูดไปก่อนขอให้รอดูต่อไป จนถึงวันนี้ก็มีการปล่อยตัวประกันทุกวันตั้งแต่ 10 คน 3 คน และ 4 คนตามมา ยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างต่อเนื่อง

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายความมั่นคงโดย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด และ กำชับลงรายละเอียดอย่างมาก ขอความกรุณาในการเผยแพร่ข้อมูล ซึ่งตนไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยของตัวประกันซึ่งสำคัญที่สุด และในวันนี้ตนจะไปพบ ดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และพูดคุยถึงการช่วยเหลือตัวประกัน และต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีมาเลเซียที่มีส่วนร่วมทำให้ตัวประกันของคนไทยถูกปล่อยตัว ตนเข้าใจว่าช่วงการหยุดยิงจะครบกำหนดภายใน 24 ชั่วโมงนี้ ฉะนั้นก็จะพยายามพูดคุยและขอร้องให้นายกรัฐมนตรีมาเลเซียช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password