“ชัยธวัช” น้อมรับคำวิจารณ์ ปม สส.ก้าวไกล ตั้งสามีเป็นผู้ช่วย ชี้สังคมจับจ้องต้องวางตัวให้ดี

หัวหน้าพรรคก้าวไกล น้อมรับคำวิจารณ์ ปม สส.จันทบุรี พรรค ก้าวไกล ตั้งสามีเป็นผู้ช่วย เตรียมทบทวนแนวทางแต่งตั้ง มองบวกกับสังคมจับจ้องทำคนในพรรคต้องวางตัวดี

วันที่ 25 พ.ย.66 ที่โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล (กก.) กล่าวถึงกรณีมีการตั้งคำถามถึง น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ตั้งสามีเป็นผู้ช่วยว่า โดยในรายละเอียดนั้น สส.จันทบุรี ชี้แจงไปแล้ว

ส่วนตนแค่ย้ำว่าทางพรรคเอง มีการพูดคุยกัน เราไม่ได้ปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้ และนโยบายของเราก็ชัดเจนว่า ไม่อยากเห็นการตั้งผู้ช่วยสส. โดยเฉพาะการตั้งญาติพี่น้องเพื่อมารับเงินเดือน ซึ่งสส.เขตบางคนก็ได้ให้เหตุผล ในการตั้งเครือญาติมาเป็นผู้ช่วยสส. เพื่อเข้ามาทำงานจริงๆ แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เมื่อสาธารณะเห็นว่ามีความไม่เหมาะสม เราต้องยอมรับเอาสิ่งวิพากษ์วิจารณ์นี้มาพูดคุยกันภายในพรรค ว่าในอนาคตเราจะมีมาตรฐานในการแต่งตั้งผู้ช่วยสส.อย่างไร ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สังคมได้ตรวจสอบเรื่องนี้

เมื่อถามว่าเบื้องต้นได้พูดคุยกับสส.จันทบุรีหรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า จริงๆ สส.คนดังกล่าวได้อธิบายกับสส.ของพรรคตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องแล้ว ทางพรรคจะนำเรื่องนี้มาพูดคุยกัน ในเมื่อสังคมคาดหวังมาตรฐานเช่นนี้ โดยเฉพาะกับ สส.พรรคก้าวไกล เราควรต้องทบทวนแนวทาง ในการแต่งตั้งผู้ช่วยสส.หรืออื่นๆ ในการทำงาน

เพราะต้องยอมรับว่าตอนนี้มีคนที่จับจ้องการทำงาน แม้กระทั่งพฤติกรรมส่วนบุคคลของ สส.และผู้ช่วยส.ส.ของพรรค ถ้ามองในแง่ดีจะทำให้บุคลากรในพรรค ต้องตระหนักและวางตัวอย่างเหมาะสม เพราะสังคมจับจ้องอยู่ตลอดเวลา และ เมื่อถามว่าในอนาคตทางพรรคก้าวไกลจะพิจารณาแนวทางการไม่ให้ตั้งญาติ มาเป็นผู้ช่วยสส.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า คงจะต้องมีกระบวนการการพูดคุยเรื่องนี้ โดยจะมีการพูดคุยกันในเร็วๆ นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password