อดีตปธ.ชวน กรีดเตือน ระวัง! คุก ปม พ.ร.บ.เงินกู้และตั๋วย้าย ผกก.

อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร “ชวน หลีกภัย” ออกโรงเตือน “นายกฯเศรษฐา” ระวัง! 2 ปมใหญ่ อาจนำสู่คดีฉกรรจ์ถึงขั้นติดคุก! ทั้งปมออก พ.ร.บ.กู้เงิน “ดิจิทัลวอลเล็ต” และแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้กำกับ

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา กล่าวเตือนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กรณีรัฐบาลจะออก พ.ร.บ.กู้เงิน เพื่อใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน “ดิจิทัล วอลเล็ต” ว่า จะต้องระมัดระวัง เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดคุก เนื่องจากอาจละเมิดระเบียบวินัยการเงินของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ในอดีตเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงกรณี ล่าสุดที่นายเศรษฐาได้หลุดปากพูดถึงเรื่องแต่งตั้งผู้กำกับการ และผู้กำกับการใหม่ กรณีการใช้ตำแหน่งทางการเมืองโยกย้ายตำรวจ หรือข้าราชการตามที่ สส.ขอมา จะเป็นการทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ

“นายกรัฐมนตรีอาจจะพูดไปโดยที่ไม่รู้ เพราะถือว่ายังเป็นนักการเมืองมือใหม่ ถ้านักการเมืองที่มีความอาวุโสหรือมีประสบการณ์ จะรู้วิธีการพูดเป็นอย่างดี จึงอยากเตือนผ่านไปยังนายกรัฐมนตรีให้ระมัดระวังทั้งเรื่องการออก พ.ร.บ.กู้เงิน และการโยกย้ายข้าราชการตำรวจ” อดีตประธานรัฐสภา ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password