“วัน” โพสต์ภาพ “อุ๊งอิ๊ง” เป็นกาวใจ ประสานรอยร้าว “ทักษิณ-เฉลิม”

“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” เป็นตัวแทน “ทักษิณ” ประสานรอยร้าว “เฉลิม” หลัง “วัน อยู่บำรุง” โพสต์ภาพ รูปหมู่ขึ้นเน็ต ขณะ “ภูมิธรรม” ยันไม่ได้เป็นการ”เคลียร์ใจ” แต่เป็นการพบขอคำแนะนำต่อผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย

วันที่ 16 พ.ย.2566 นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.บางบอน กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ รูปภาพ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง” นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายอาชวิน อยู่บำรุง หลานชาย ร.ต.อ.เฉลิม

โดย นางสาวแพทองธาร เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า “ดีใจได้เจอลุงเหลิมค่ะ” ขณะที่ นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนายทักษิณ ชินวัตร ระบุว่า “1 ภาพ กับล้านความปลาบปลื้มใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) บิดาของนายวันอยู่บำรุง ประกาศตัดสัมพันธ์กับนายทักษิณ โดยระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดแบบใหญ่โตว่า ตนเป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่งว่า “นายทักษิณคุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือ เอ่ยเท้ามันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต”

“ที่พูดมาทั้งหมดถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ต่อกรณีดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเข้าไป “เคลียร์ใจ” ระหว่าง นายทักษิณ กับ ร.ต.อ.เฉลิม โดยให้ “อุ๊งอิ๊ง- แพทองธาร” เป็นกาวใจ ซึ่งรื่องนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการเคลียร์ใจ แต่เป็นการเดินทางไปเยือนและขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ใสนพรรคเพื่อไทยของ น.ส.แพทองธาร ซึ่งที่ผ่านมา ได้เดินทางไปพบผู้ใหญ่ในพรรคมาหลายคนแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password