พท. เตรียมเลือก “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าพรรค “สรวงศ์” นั่งเลขาฯ “จตุพร” เย้ยไม่มีอะไรใหม่

“เพื่อไทย” ปรับทัพใหญ่ เคาะ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าคนใหม่วันนี้ “ยังบลัด” ผสมรุ่นเก๋าร่วมกก.บห. “จตุพร” เย้ย ปรับทัพ อย่างไร ก็ไม่มีความใหม่ เพราะพท.ยังอยู่ที่ “ทักษิณ”

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 พรรคเพื่อไทย (พท.) กำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2566 วันนี้ เริ่มจากช่วงเวลา 09.30-12.00 น. จะมีการดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ ร่างข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ (พ.ศ.) การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.00-14.25 น. จะประกาศผลการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จากนั้นตามด้วยเวลา 14.25-14.40 น. หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะขึ้นกล่าวปาฐกถา เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว หัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคเพื่อไทย (พท.) จะถ่ายภาพหมู่ร่วมกับทางกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค โดยมีรองหัวหน้าพรรค อาทิ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะให้นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เข้ารับตำแหน่ง โดยมีรองเลขาพรรค อาทิ นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย, ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า แม้อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวทักษิณ ชินวัตร มาเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปรับทัพพรรคใหม่ให้คนอายุน้อยเข้ามาบริหารมากขึ้นก็ตาม แต่อาจไม่มีความหมายใดๆ เลย เพราะความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่เรื่องคนอายุน้อยนำ แต่อยู่ที่ความคิดในทางการเมือง

“อุ๊งอิ๊งจะรับทัพอย่างไรก็ตาม ถ้าไม่เปลี่ยนวิธีคิด มันก็ไม่มีความใหม่ในการรองรับสถานการณ์ในวันข้างหน้า เพราะที่สำคัญพรรคเพื่อไทยยังอยู่ที่หัวหน้าพรรคคนแรก (ทักษิณ ชินวัตร) ว่าจะเอาอย่างไร ส่วนคนที่ตามมาเสียงย่อมไม่ดังเท่าอยู่แล้ว”

นายจตุพร มั่นใจว่า อุ๊งอิ๊ง ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่ที่สำคัญสิ่งที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งดูเหมือนสถานการณ์จะเรียบร้อย แต่ยังมีคลื่นใต้น้ำอยู่ จึงไม่ง่ายกับการได้เป็นรัฐบาล ไม่ว่าทั้งเงินดิจิทัล รวมถึงการหาเสียงในเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ และนโยบายจ่ายเงิน 20,000 บาททุกครอบครัว และตำแหน่งงาน 20 ล้านตำแหน่ง ดังนั้น ขณะนี้ทุกอย่างไม่มีอะไรจับต้องได้เลย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password