พปชร. ชูนโยบาย เปลี่ยน ส.ป.ก.เป็น โฉนด สู้เลือกตั้ง เซอร์ไพรส์ “ตั้น-จิตรภัสร์” โผล่ร่วมวง

พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมสัมมนา ที่ภูเก็ต “วราเทพ” ปลุกใจ สมาชิก ฮึกเหิม เปลี่ยน 39 เป็น 93 เลือกตั้งครั้งหน้า “ไผ่ ลิงค์” ชงเปลี่ยนที่ ส.ป.ก. เป็นโฉนด ขานรับนโยบาย “ธรรมนัส” มอบเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะ”ตั้น-จิตรภัสร์” โผล่ร่วมวงสัมมนา ท่ามกลางกระแสข่าว ทิ้งปชป. โผซบ สมัครเป็น สมาชิก พปชร.

วันที่ 21 ต.ค.2566 เวลา 14.18 น.ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนา ส.ส.ของพรรค ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จ.ภูเก็ต โดยในช่วงบ่าย ได้เปิดโอกาสให้ สส.แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะแนวการทำงาน โดยมีนายสันติ พร้อม​พัฒน์​ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้า​พรรค​ นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค เข้ามาเป็นผู้ตอบคำถาม

นายวราเทพ กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะประธานกรรมการด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค บอกว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้มากกว่า 39 + 1 จริงๆแล้ว ถ้ากลับตัวเลขจะกลายเป็น 93 + 1 หรือเปล่า เพราะพรรคพปชร.เคยได้ถึง 117 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนมองไม่ออก คือ เมื่อปี 2562 พรรคพปชร.มี สส.ทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึง กทม. และ คราวนี้เราก็มี สส ทุกภาค ขาดแค่ กทม. ตนจึงอยากให้ทุกภาคมีนโยบายภาค เป็นเรื่องของปัญหาใหญ่ๆของแต่ละภูมิภาค โดยเฉพาะเรื่องที่หลายรัฐบาลแก้ไขไม่ได้ น่าจะนำมาจุดประกาย แม้จะเป็นพรรคอันดับ 4 แต่ควรจะมีนโยบายเหล่านี้ มาใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

จากนั้นบรรดา สส. ได้พูดถึงปัญหาที่อยากจะสะท้อน อาทิ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร กล่าวว่า นโยบาย ที่ดิน ส.ป.ก.เป็นเรื่องสำคัญที่สุด และเราเชื่อมั่นการผลักดันที่ดิน สปก.เป็นโฉนดในแบบที่ควรเป็น ซึ่งเรื่องนโยบายพรรค อยากให้จับประเด็นไม่จำเป็นต้องไม่จำเป็นต้องมาก แต่ทำให้ถูกใจประชาชน

เรื่อง ส.ป.ก. เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการจริงๆ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศไว้ว่าวันที่ 15 ม.ค. 2567 จะเริ่มแจกเป็นของขวัญปีใหม่ จึงอยากฝากพรรคช่วยผลักดัน เพื่อจะได้เป็นนโยบายนำไปพูดกับประชาชนได้ และสิ่งที่พวกเราพยายาม สนับสนุนออกมาในรูปแบบต่างๆ เราจะตั้งใจทำ

นอกจากนี้ เรายังพยายามต่อสู้และผลักดัน คือ Entertainment Complex ในการหารายได้เข้าประเทศ เราจะผลักดันเข้าสู่สภาฯเพื่อนำไปสู่การแก้ไขกฎหมาย ซึ่งถือเป็นผลงานของเราที่ชัดเจนที่เราเริ่มก่อตั้งมา อยากให้ทุกคนช่วยกัน ได้มีสิ่งนี้ผมที่อยู่ใต้พรมที่ทำให้เกิดปัญหาหลายๆอย่าง กลับมาเพื่อหารายได้เข้าประเทศ ทำให้เป็นประเทศมั่งคั่งให้ได้ ก็อยากฝากพี่น้องภายในพรรคด้วย

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา พปชร. กล่าวว่า นายไผ่ ลิกค์ ถือเป็นสาลิกาลิ้นทอง สามารถไปต่อรองจนพรรคเราได้ประธานกรรมาธิการเพิ่มจาก 3 มาเป็น 4 คณะ ก็คือ ข้อตกลงจาก 3 เป็น 4 ประกอบด้วย 1. คณะกรรมาธิการการกีฬา 2. คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค 3.คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และ 4. คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม เนื่องจากเรามีอยู่4 คณะ ที่เราเป็นประธานกรรมาธิการอยู่ ดังนั้นเองเราสามารถผลักดันแนวทางการทำงาน ผ่าน สส.ไปยังกรรมาธิการทั้ง 4 คณะได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การสัมมนา สส.พปชร. ที่จ.ภูเก็ต ครั้งนี้ ปรากฏว่า ปรากฎว่าหนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมคือ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีตสส.บัญชีรายชื่อ และ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ท่ามกลางสส.และคนในพรรคพปชร.ที่จับตาบทบาท น.ส.จิตภัสร์ กับพรรคพปชร.ในอนาคตเนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจะลาออกจากพรรคปชป.และมีแนวโน้มจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เนื่องจาก ครอบครัว “กฤดากร” มีความสนิทสนมและให้ความนับถือ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password