“พิพัฒน์” เผยข่าวดี คนไทยในอิสราเอลล็อตแรก 15 คน จะกลับถึงไทย 12 ต.ค.นี้

“พิพัฒน์ รัชกิจปราการ” เผยข่าวดี! แรงงานไทยล็อตแรก15คน จากเหตุไม่สงบตะวันออกกลาง จะกลับถึงไทย 12 ต.ค.นี้ สั่งทูตฝ่ายแรงงานลุยเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องในศูนย์อพยพ

วันที่ 9 ต.ค.2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ในนามรัฐบาลไทย ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีความยินดี ที่แจ้งข่าวดีสำหรับพี่น้องแรงงานชาวไทย ภายหลังสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศ และ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมทำงานอย่างหนักเพื่อดำเนินการอพยพพี่น้องแรงงานไทยไปยังจากพื้นที่สู้รบไปยังพื้นปลอดภัย พร้อมวางแผนอพยพพี่น้องแรงงานชาวไทยกลับสู่ประเทศไทย

โดยในวันนี้(9 ต.ค.) ทางรัฐบาลไทยได้รับข่าวดี และยืนยันในการนำพี่น้องแรงงานไทยกลุ่มแรก จำนวน 15 คน กลับสู่ประเทศไทยโดยแบ่งเป็น 2 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินแรก LY081 จำนวน 5 คน และ เที่ยวบินที่สอง LY083 จำนวน 10 คน จะเดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 12ต.ค. โดยเที่ยวบินแรกจะถึงในเวลา 10.35 น. และ เที่ยวบินที่สองเวลาในเวลา 12.35 น.

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนได้มอบหมายอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชฑูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในการเดินทางเยี่ยม และ ให้กำลังใจ พี่น้องแรงงานที่อพยพมาจากเขตสู้รบมายัง ศูนย์หลบภัยแรงงาน ของประเทศอิสราเอล ซึ่งมีพี่น้องแรงงานไทยอพยพประมาณพำนักประมาณ 256 คน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password