ด่วน! ก.ตร. มีมติตั้ง “บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่

นายกฯ ประชุม ก.ตร. มีมติ ตั้ง “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ หลัง จากมีกระแสข่าวว่อน จะเลื่อนตั้ง ออกไปก่อน
วันที่ 27 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อเป็นประธานและร่วมประชุมกับ ก.ตร. เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ คนที่ 14 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวกองเกียรติยศต้อนรับท่ามกลางสายฝน โดยมีข่าวลือสะพัดว่าอาจจะพิจารณา “รักษาการ ผบ.ตร.” ไปก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่งเป็นรองผบ.ตร.อาวุโสลำดับที่ 4 ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2567

สำหรับแคนดิเดต ผบ.ตร. คนที่ 14 เรียงลำดับตามความอาวุโส มีด้วยกัน 4 ลำดับ คือ

อาวุโสลำดับที่ 1 “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 40 เกษียณอายุราชการ ปี 2567

อาวุโสลำดับที่ 2 “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 47 เกษียณอายุราชการ ปี 2574

อาวุโสลำดับที่ 3 “บิ๊กต่าย” คือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 41 เกษียณอายุราชการ ปี 2569

อาวุโสลำดับที่ 4 “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สมัครรับราชการตำรวจโดยเข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรม ผู้มีคุณวุฒิทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 เกษียณอายุราชการ ปี 2567

สำหรับ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2507 ที่ จังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 59 ปี มีพี่น้อง 5 คน เป็นบุตรคนสุดท้อง ของนายนิพนธ์ และนางสมนึก สุขวิมล สมรสกับ นิภาพรรณ มีบุตรสาว 2 คน เริ่มเรียนชั้นประถมศึกษา ที่โรงเรียนพันธะศึกษา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ก่อนจะไปเรียนต่อชั้นมัธยม ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ และเรียนระดับปริญญาตรี ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเป็นสิงห์แดง รุ่นที่ 38 หลังเรียนจบก็ได้เข้าทำงานเป็นพนักงาน บริษัทน้ำมันคาลเท็กซ์ ทำอยู่ได้ 7 ปี ก็ตัดสินใจลาออก เพื่อเดินตามความฝันตัวเองที่มีมาตั้งแต่เด็กๆ คือ การรับราชการตำรวจ โดยได้เข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมผู้มีวุฒิ ทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password