นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร. มีมติ ตั้ง “บิ๊กรอย” รักษาการ ผบ.ตร.

นายกฯ ประชุม ก.ตร. มีมติ เลื่อนตั้ง “ผบ.ตร.” ออกไปอีก 1 เดือน โดยให้ “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์” รองผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 รักษาการชั่วคราว

วันที่ 27 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อเป็นประธานและร่วมประชุมกับ ก.ตร. เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ คนที่ 14 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวกองเกียรติยศต้อนรับท่ามกลางสายฝน โดยมีข่าวลือสะพัดว่าอาจจะพิจารณา “รักษาการ ผบ.ตร.” ไปก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวไปถึงเดือนตุลาคม โดยได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน สำหรับ “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 40 เกษียณอายุราชการ ปี 2567

สำหรับแคนดิเดต ผบ.ตร. คนที่ 14 เรียงลำดับตามความอาวุโส มีด้วยกัน 4 ลำดับ คือ

อาวุโสลำดับที่ 1 “บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 40 เกษียณอายุราชการ ปี 2567

อาวุโสลำดับที่ 2 “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 47 เกษียณอายุราชการ ปี 2574

อาวุโสลำดับที่ 3 “บิ๊กต่าย” คือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 41 เกษียณอายุราชการ ปี 2569

อาวุโสลำดับที่ 4 “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สมัครรับราชการตำรวจโดยเข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรม ผู้มีคุณวุฒิทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 เกษียณอายุราชการ ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ตัดสินใจเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปก่อน เนื่องจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ต้องการให้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มี “ปลัดฉิ่ง” นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดมหาดไทย เป็นประธาน กรณีการนำตำรวจบุกบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ออกมาก่อน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password