นายกฯ เผยลงนามตั้ง คณะกรรมการสอบปมค้นบ้าน‘บิ๊กโจ๊ก’แล้ว

นายกรัฐมนตรี เผยลงนามตั้งคณะกรรมการสอบปมค้นบ้าน‘บิ๊กโจ๊ก’แล้ว เจ้าตัวแฉซ้ำงานนี้มี”ใบสั่ง” เผยรู้ตัวแล้วใครสั่งการ

วันที่ 26 ก.ย.2566 เวลา 08.06 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 09.00 น. ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ยกมือรับไหว้สื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ตั้งคณะกรรมการสอบกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เรียบร้อยแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ครับ ตั้งเรียบร้อยแล้วครับ ลงนามแล้ว พร้อมทำมือ 3 นิ้ว เมื่อถามว่าเปิดรายชื่อได้หรือไม่ใครเป็นประธาน นายกฯ กล่าวว่า รอดูประกาศนะครับ ตั้งเรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กล่าวภายหลังเข้าประชุมกับชุดทำงานถึงกระแสข่าวโยกย้ายภายหลังถูกตำรวจคอมมานโดกองปราบปรามและตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักภายในซอยวิภาวดี 60 พร้อมทั้งออกหมายจับลูกน้องคนสนิท ซึ่งเป็นมือทำคดี 8 นาย ว่า ยังไม่มีตนยังไม่เห็นคำสั่ง และตนจะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประชุมตามปกติ

“ตอนนี้ยังไม่มีข้อกล่าวหา จึงยังไม่ต้องชี้แจงหรือต่อสู้คดี แต่ตั้งประเด็นเพราะเรื่องการค้นบ้านของผม มีความผิดปกติ โดยอาศัยการขอหมายค้นแค่บ้านเลขที่ แล้วขอเข้าตรวจค้น หากไปถามใครก็รู้ว่าเป็นบ้านของตน เลยมองว่าเป็นการเตรียมการมาแล้ว เชื่อว่าไม่มีอำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง แต่เป็นการเมืองภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ทราบแล้วว่าใครเป็นคนสั่งการ”รอง ผบ.ตร.กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password