“เศรษฐา” ปัดตั้ง “ทักษิณ”นั่งกุนซือ หลังพ้นโทษ แจงพร้อมขอคำปรึกษาอดีตนายกฯทุกคน

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ กระแสข่าว แต่งตั้ง “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษา หลังพ้นโทษ แจง พร้อมขอคำปรึกษาจากอดีตนายกฯทุกคน โดยไม่กีดกันใครทั้งสิ้น
วันที่ 23 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่าหาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษจะตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า ให้ไปแกะเทปสัมภาษณ์ได้เลย ไม่เคยพูด แต่สิ่งที่ถูกถามว่าจะปรึกษานายทักษิณหรือไม่ ตนจึงตอบว่า จะปรึกษาอดีตนายกรัฐมตรีทุกท่าน ซึ่งท่านแรกที่ได้ปรึกษาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯและอดีตรมว.กลาโหม ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง และนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯที่ได้ไปหาถึงบ้าน รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯที่ไปพบที่เชียงใหม่ ส่วนนายทักษิณ เป็นนายกฯ ที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนอย่างมาก และเป็นคนที่มีความรู้

“ผมคิดว่าประเทศไทยคงเสียหาย ถ้าผมไม่ปรึกษาคนเหล่านี้ เพราะผมเป็นมือใหม่หัดขับ ซึ่งไม่ใช่แค่นายกฯเท่านั้น อดีตรองนายกฯ ผู้แทนการค้าไทย รัฐมนตรี หรือปลัดกระทรวง ผมก็ปรึกษาหมด ไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี และความเชื่อทางการเมือง อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ผมยินดี ไม่มีการพิจารณาที่จะไปตั้งท่านเป็นที่ปรึกษา ท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาก่อนตั้งกี่ปี จะมารับเป็นที่ปรึกษา ท่าน มีกฏ มีแนวทางมีหน้าที่รับผิดชอบในหน้าที่ของท่าน ที่อยากจะทำอยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password