‘เศรษฐา’ อึดอัด ‘ที่ปรึกษาฯ’ ไม่ทำหน้าที่! แต่ฝากทำเรื่องอื่นแทน

“นายกฯเศรษฐา” ร่วมงานเครือไทยรัฐ หลุด! อึดอัดใจมีคนแนะนำตั้งที่ปรึกษาฯ แต่แทนจะให้คำปรึกษา กลับฝากฝังในสิ่งที่ไม่อยากทำ ลั่น! แก้ไข รธน.เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ แต่ต้องผ่านการประชามติจากคนไทยก่อน ระบุ! พร้อมหนุนเวที วปอ.ให้มีต่อไป แนะ! นำคอนเน็กชั่นมาช่วยชาติและประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเข้าร่วมกิจกรรม THAIRATH FORUM 2023 FUTURE PERFECTเปิดมุมคิด พลิกอนาคต” เมื่อช่วงสายวันที่ 18 ก.ย.2566 ก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อในเครือไทยรัฐในประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องดำเนินโดยเร็วที่สุด แต่ตนตอบไม่ได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด ทั้งนี้ จะต้องเริ่มต้นด้วยการทำประชามติ รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเสียก่อน เพื่อให้ภาพที่ชัดเจนก่อนนำไปสู่การตั้ง สสร.

ส่วนที่ตนไปพูดถึงความเป็น “อภิสิทธิ์ชน” ในเวทีแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.รุ่น 65 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.นั้น ตนหมายถึงว่า เวทีดังกล่าวเป็นที่รวมของคนที่มีศักยภาพที่สูงมากมาอยู่รวมกัน จึงอยากให้นำสายสัมพันธ์ระหว่างกันของนักศึกษา วปอ. มาใช้เพื่อสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ ช่วยเหลือประชาชนและคนด้อยโอกาสในสังคม ส่วนตัวพร้อมสนับสนุนให้มีเวที วปอ.เช่นนี้ต่อไป

สำหรับความสัมพันธ์กับคนกลุ่มนี้ ภายหลังจากที่ตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วนั้น ปกติตนก็ทำงานหนัก ไม่มีเวลาจะคบหาใครมากนักอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม นักศึกษา วปอ.รุ่น 65 หลายคนที่ตนพูดคุยด้วย ก็ไม่มีใครจะร้องขอให้ตนต้องช่วยเหลือในเรื่องธุรกิจ หรือแสดงความต้องการให้ตนต้องทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้ แต่เรื่องที่ตนรู้สึกอึดใจมากที่สุด คือ การที่มีคนมาแนะนำการแต่งตั้งคนมาเป็นที่ปรึกษาฯ แต่แทนคนเป็นที่ปรึกษาจะมาให้คำปรึกษา กลับมาฝากฝังให้ตนต้องทำในบางเรื่องซึ่งเป็นสิ่งที่ตนไม่อยากทำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password