มท.1 เผยกลุ่มอิทธิพล เหิมเกริม เพราะจนท.รับผลประโยชน์ ถึงเวลาต้องปราบจริงจัง

“อนุทิน” เผยเหตุกลุ่มอิทธิพล เหิมเกริม เพราะจนท.รับผลประโยชน์ ถึงเวลาต้องปราบปรามจริงจัง หมดยุค “กลุ่มสีเทา” ขอบคุณ “ผู้ว่าฯ-นายอำเภอนครปฐม” เร่งคดี “กำนันนก” เผยเหตุเลือก”ชาดา” จัดการผู้มีอิทธิพล
วันที่ 10 ก.ย.2566 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงตำรวจเสียชีวิต ที่ จ.นครปฐม ว่า ก่อนอื่น ต้องถามว่า กลุ่มอิทธิพลมันมาจากไหน ก็มาจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปยอมเขา มันต้องทำให้เห็นว่า นี่ไม่ใช่คนที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องไปยอม และเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ต้องไม่ไปรับผลประโยชน์เขา เพราะเมื่อไปรับเงินเขาแล้ว ไปรับผลประโยชน์เขาแล้ว ระบบแบบนี้มันก็เกิดขึ้น

“ผมมาอยู่ตรงนี้ ในส่วนรับผิดชอบ เรื่องแบบนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก แล้วผมจะใช้กลไกต่างๆที่อยู่ในมือ จัดการให้เรียบร้อย เมื่อวานต้องขอบคุณท่านผู้ว่าฯ และนายอำเภอนครปฐม ที่ช่วยเร่งคดี และยึดใบพกพาอาวุธ มันเป็นสัญญาณว่าเราเอาจริง”

กล้าลุย ไม่มีกลัว ! “อนุทิน” เผยเหตุเลือก “ชาดา” ปราบแก๊งอิทธิพล

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีเลือก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการปราบปรามขบวนการอิทธิพลว่า “ท่านชาดา จะทำงานในส่วนของมหาดไทย ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เลือกท่าน เพราะท่านเอง ก็นับว่า เข้าใจในปัญหา และท่านมีความกล้า ท่านไม่กลัวอิทธิพล เราต้องการคนที่กล้าจัดการกับคนพวกนี้”

เมื่อถามกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งคำถามต่อคุณสมบัตินายชาดานั้น นายอนุทิน ระบุว่า เป็นวาทกรรม เป็นการด้อยค่า กว่านายชาดา ไทยเศรษฐ จะมาเป็นรัฐมนตรีได้ต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติหลายขั้นตอน ซึ่งที่สุดก็ผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้น อย่าไปทำให้เสียกำลังใจคนทำงานเลย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password