“อนุทิน” นำทีม! รมต.ภูมิใจไทย เข้าทำเนียบ ก่อนถวายสัตย์ รับตำแหน่ง

ซื่อสัตย์ มีประสบการณ์ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ ! “อนุทิน ชาญวีรกูล” นำรัฐมนตรีภูมิใจไทย เข้าทำเนียบ พร้อมขอบคุณนายกฯ ไว้ใจทำงาน ลั่น ความซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานทุ่มเท คือ “สายเลือดของ ภูมิใจไทย”

วันที่ 5 ก.ย.2566 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้นำรัฐมนตรีสังกัดพรรค เข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า

คณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย รู้สึกเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้ และต้องขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ให้ความไว้วางใจให้มาร่วมทำงาน ในการบริหารราชการประเทศ

ต่อข้อถามว่า มีประเด็นที่จะต้องแนะนำรัฐมนตรีหน้าใหม่ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า แต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ในด้านการบริหารการรับราชการมาครบถ้วนทุกคน หลักการคือ ความซื่อสัตย์สุจริต ทำงานอย่างทุ่มเท ของแบบนี้ไม่ต้องแนะนำ เพราะอยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังได้กล่าวถึงความพร้อมของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ในการปฏิบัติหน้าที่ ว่า ได้มีการประชุมหารือกันหลายรอบแล้ว ไม่ใช่เฉพาะตัวรัฐมนตรี แต่มีทั้งตัวคณะทำงาน เลขาฯ ที่ปรึกษา และผู้ช่วยรัฐมนตรี ว่ามีความพร้อมเราก็เริ่มทำงานกันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว สัมผัสกับพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องนโยบายต่างๆ ได้หารือกับฝ่ายข้าราชการแล้ว เพราะที่สุดต้องทำงานร่วมกัน ต้องพูดคุยกัน

“ทางพรรคภูมิใจไทย ตอบสนอง และทำงานรับใช้นายกฯอย่างสุดความสามารถอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเข้ากระทรวงในวันที่ 7 ก.ย. นี้ เพราะพรุ่งนี้เป็นการประชุม ครม. นัดแรก” นายอนุทิน กล่าวและว่า ได้เตรียมคำแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ส่งทีมของพรรคไปหารือกับพรรคเพื่อไทย นโยบายก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการเดินหน้านโยบายกัญชา นายอนุทิน ตอบว่า เป็นไปเพื่อการแพทย์ และสุขภาพ ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ตอบว่า ต้องกลับไปดูข้อเท็จจริง ซึ่งจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพี่น้องประชาชน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password