“เศรษฐา” นำ ครม.ตบเท้าถายรูปติดบัตร “ธรรมนัส” ยัน “ไผ่ลิกค์” ยังไม่หลุดเก้าอี้

ทำเนียบคึกคัก! ครม.เศรษฐา1 ตบเท้าเข้าถ่ายรูปติดบัตร ก่อนถ่ายรูปหมู่ “ธรรมนัส”ยันชื่อ”ไผ่ ลิกค์” ยังไม่หลุดรมต. รอชัดเจนข้อกฎหมาย ลั่นไม่วางใครแทน
วันที่ 5 ก.ย.2566 เวลา 10.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถยนต์ยี่ห้อ Lexus LM 350h Executive หมายเลขทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวที่ซื้อเอง โดยทันทีที่มาถึง นายกฯ ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะลงมาบริเวณทางเชื่อมเพื่อเดินไปถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวที่ตึกสันติไมตรี ทั้งนี้นายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี พร้อมหยุดให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ก่อน เข้าตึกสันติไมตรี เพื่อจะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.)เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานในเวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมสถานที่ ตึกสันติไมตรี ให้รัฐมนตรีถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวเป็นคนแรกในเวลา 09.30 น. จากนั้นเวลา 09.45 น. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ที่การเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นคนที่สอง ตามด้วยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข จากนั้นบรรดารัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางด้วยรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.30 น.เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานโดยภายหลังถวายสัตย์ฯ จะมีการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า.

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปประจำตัวรัฐมนตรี โดยนายภูมิธรรม ได้ตอบผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ถึงการกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งในรอบหลายปี ว่า “9 ปีแล้ว”

โดยก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีรายชื่อของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่ไม่ปรากฏชื่อทูลเกล้าฯ เป็นรมช.พาณิชย์ ชื่อหลุด หรือ รอคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาคุณสมบัติว่า ไผ่ ยังไม่หลุด รอข้อกฎหมายให้ชัดเจน ต่อข้อถามว่า ได้มีการวางบุคคลมาทดแทนในสัดส่วน รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี ตำแหน่งนี้เว้นว่างไว้ให้คุณไผ่ อยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาการแบ่งประธานกรรมาธิการ ที่ไม่ลงตัว ในตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการเกษตรฯ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคก้าวไกลนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าเดี๋ยวก็คุยกันได้ ตนได้มอบหมายให้ นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ดำเนินการ เรื่องนี้อยู่ เมื่อถามว่า มองว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้ในสัดส่วนที่มีรัฐมนตรีเป็นเจ้ากระทรวงด้วย จะทำงานง่ายขึ้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้ เราในฐานะฝ่ายบริหาร ต้องทำให้ดีที่สุด ฝ่ายการตรวจสอบจะเป็นพรรคไหนไม่เป็นปัญหา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password