“ทักษิณ” ยันกลับไทยแน่ 22 ส.ค. ไม่เลื่อน! ชี้เป็นวันดี ดูฤกษ์ยามแล้ว

ทักษิณ ชินวัตร’ คุยสื่อนอก ลั่นกลับไทยแน่ 22 ส.ค. ไม่เลื่อน! ชี้เป็นวันดี เหตุมีคนไปดูฤกษ์ยามให้ ปัดเอี่ยว ‘วันนอร์’ เคาะวันโหวต มั่นใจ ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ฉลุยนั่งนายกฯ

วันที่ 19 ส.ค.2566​ หลังจาก ที่ “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค. นี้ เวลา 9.00 น. จะไปรับคุณพ่อทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง นั้น

ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ก่อนบินออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปประเทศสิงคโปร์ ถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยว่า ไม่เลื่อนแน่นอน และจะไม่เลื่อนเดินทางอีกแล้ว

ต่อข้อถามว่า มั่นใจหรือว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรค พท. จะได้เสียงสนับสนุนมากพอจาก สส. และ สว. ให้เป็นนายกฯคนที่ 30 ของไทย นายทักษิณ กล่าวว่า “แน่สิ” ส่วนกำหนดการเดินทางกลับประเทศ ไม่เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯ และมีแผนที่จะเดินทางกลับไว้แล้ว ก่อนที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จะกำหนดวันยกมือโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 22 ส.ค. นี้

“เดิมผมกำหนดกลับวันที่ 31 ก.ค. แต่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุด ผมจึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ส.ค. แต่มีคนไปดูฤกษ์ดูยาม ให้เป็นวันที่ 22 ส.ค. เขาบอกว่าเป็นวันดี ซึ่งผมไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ” นายทักษิณ กล่าว และย้ำว่า

เหตุผลของการไม่เลือกกลับวันที่ 21 ส.ค. เพราะเป็นวันเกิดของลูกสาว น.ส.แพทองธาร ซึ่งคงไม่ได้ฉลองในวันนั้น เพราะต้องไปนอนในคุก โดยเมื่อเดินทางถึงไทยในวันที่ 22 ส.ค. คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และพิมพ์ลายนิ้วมือ “ผมอายุเยอะแล้ว คิดถึงหลาน อยากอยู่กับครอบครัว” บีบีซีไทย อ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password