พลิกลิ้นพร้อมนั่งนายกฯ – เศรษฐาไม่แล้วแก้ ม.112

ตัวแทนเพื่อไทยอ้างคำพูด ว่าที่นายกฯเศรษฐา พูดชัดไม่แก้ ม.112 หวังเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. และฟากรัฐบาลเดิม หลัง ส.ว.จ่อไม่โหวตให้ 4 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน 1 ใน 3 แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เคยตอบคำถามผู้ดำเนินรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า ตัวเขาและพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่หลังจากที่มี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางกลุ่ม เตรียมจะใช้เป็นข้ออ้างไม่โหวตเลือกให้ นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภาวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุด ตัวแทนพรรคเพื่อไทย อย่าง…น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาทวีตข้อความอ้างถึง นายเศรษฐา ว่า “ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา หลังการลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ของนายพิธา ไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา ด้วยเหตุผลการเสนอขอแก้ไข ม.112 ของพรรคก้าวไกล สื่อสัมภาษณ์ คุณนิด #เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าวอย่างชัดเจนในวันนั้นว่า “การโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปก็ต้องคิดให้ดี ต้องเจรจาให้เหมาะสม และส่วนตัว ยอมรับการแก้มาตรา 112 ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ และหากครั้งนี้ #พรรคเพื่อไทย มีโอกาสตั้งรัฐบาล และมีสิทธิเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เข้าไปโหวต จะเป็นที่ชัดเจนว่า พรรคที่จะเสนอนายกฯ ครั้งต่อไป #ต้องไม่มีเรื่องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา112 ไม่งั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สว. และจากหลายๆ พรรค”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password