ทะลุวังป่วน พท.! สาดแป้ง-เทช็อกมินต์ วงแถลง ‘พปชร.’ แตกไม่เป็นท่า

บรรยากาศชื่นมื่นแทบล่ม! ทะลุวังบุกป่วนเพื่อไทย สาดแป้ง – เทช็อกมิ้นต์ ค้านจับมือทหารจำแลง “แกนนำพปชร.” ขณะที่วงแถลงข่าวแตกฮือ หนีม็อบกระเจิง

วันที่ 23 ก.ค.2566 บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยว่า ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมหารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐกันอย่างชื่นมื่นบนห้องประชุมชั้น 9 ปรากฏว่า ในช่วงเวลา 16.19 น. กลุ่มทะลุวัง นำโดย หยก ตะวัน บุ้ง สายน้ำ ได้เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องจุดยืนไม่เอาเผด็จการ พร้อมกับนำบอร์ดลงคะแนนโหวต ระบุข้อความว่า เห็นด้วยหรือไม่ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการเพื่อให้ประชาชนร่วมกันโหวต และพยายามบุกเข้าภายในที่ทำการพรรค โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามกัน เพราะเกรงจะเข้ามาป่วนการหารือ

ทางกลุ่มทะลุวังจึงได้ตะโกนว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้อนรับประชาชน หรือ และวันนี้จะมาเพื่อกินช็อกมินต์ พร้อมกับแหวกแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและสื่อมวลเข้าไปยัง Think Lab ซึ่งเป็นร้านกาแฟประจำพรรคเพื่อไทย โดยยังระบุด้วยว่า ช็อกมินต์จะไม่เหมือนเดิม หากร่วมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ ยังมีมวลชนกลุ่มทะลุวังบางคน พยายามเอาเสื้อสกรีนคำว่า กูKult ไปสวมทับหุ่นโชว์เสื้อพรรคเพื่อไทยสีแดงแทน แต่เจ้าหน้าที่ห้ามปราม และให้ถอดออก

โดย ตะวัน ระบุว่า วันนี้ต้องการมาถามคำถามพรรคเพื่อไทยว่า คุยอะไรกันกับพรรคเผด็จการ เพราะเราไม่เอาพรรคทหารจำแลง หากต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องเข้ามาให้ถูกต้อง และยืนอยู่บนหลักการประชาธิปไตย อย่าหักหลังประชาชน ทุกคนไม่ใช่เพื่อนเล่น ภาษีของประชาชนไม่ใช่ให้พวกคุณเอามาขยำเล่นและทำร้าย

“พรรคเพื่อไทยต้องการที่จะเป็นนายกฯ อย่าทำกับประชาชนอย่างนี้ ประชาชนประชาชนต้องได้ทางออก ซึ่งต้องฟังเสียงประชาชน อย่าไปฟังเสียงเผด็จการขี้ข้าประชาชน หรือเอาเงินของประชาชนไปถลุงเล่น” ตะวัน ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เมื่อการหารือระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐเสร็จสิ้น และกำลังจะเตรียมแถลงข่าว ทางกลุ่มทะลุวังจึงรีบวิ่งออกจาก Think Lab เพื่อไปดักแกนนำทั้งสองพรรค และตะโกนล้อเลียนประเด็นมันคือแป้ง และมีการเทช็อกมินต์ทิ้งลงพื้น ซึ่งพอดีกับช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ ประธานประสานงาน ส.ส.พปชร.,นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาฯ พปชร. กับแกนนำพรรคลงจากห้องประชุมพอดี จึงกรูเข้าไปแล้วโปรยแป้งอเนกสงค์ใส่บรรดาแกนนำพรรค จนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณนั้น เกิดความชุลมุน และมีแป้งบางส่วนโดน ร.อ.ธรรมนัส และ นายสันติ ทำให้การแถลงข่าวของแกนนำทั้งสองพรรคต้องยกเลิก เปลี่ยนเป็นการแยกให้แกนนำแต่ละพรรคแถลงที่พรรคของตัวเองแทน

โดยในเวลา 16.40 น. ร.อ.ธรรมนัสและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยทางด้านหลัง เมื่อแกนนำม็อบรู้จึงพยายามรีบวิ่งไปขวางรถยนต์ เมื่อขวางไม่สำเร็จ จึงรีบเดินทางตามไปยังพรรคพลังประชารัฐต่อ พร้อมประกาศขู่ว่า ถ้ามีการยืนยันว่าจับมือกันตั้งรัฐบาลจะกลับมาอีกทันที ไม่คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืนได้เร็วขนาดนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password