ซัดการเมืองหุ่นกระบอก! ‘น้าแอ๊ด’ ร้องเพลง ‘แมงหวี่-แมงวัน’ โยง ‘นายใหญ่’

ยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ชื่อดัง แต่งเพลงล้อเลียนการเมืองไทย ถึงการจัดตั้งรัฐบาลของ พรรคก้าวไกล และ เพื่อไทย เป็น “หุ่นกระบอก” แมงหวี่-แมงวัน โยง “นายใหญ่”

จากกรณี กระแสการเมืองไทยที่ร้อนแรง โดยเฉพาะพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ที่ยังหาจุดลงตัวเรื่องตำแหน่ง เกี่ยวกับประธานสภาไม่ได้ จนหลายฝ่ายเริ่มกังวลว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่อย่างไร อีกทั้งยังมีประเด็นเรื่องหุ้นสื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเตตนายกฯ เข้ามาทำให้การเมืองปั่นป่วนหนักกว่าเก่า ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแอปพลิเคชัน TikTok ได้เกินกระแสฮือฮาแชร์คลิปของผู้ใช้ไอดี yuenyongopakul หรือ “แอ๊ค คาราบาว” หรือ “น้าแอ๊ด” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง กำลังนั่งดีดกีตาร์ร้องเพลงความยาว 1 นาที 38 วินาที บอกเล่าเรื่องราวของ 2 พรรคการเมืองไทย ที่เปรียบเสมือนแมลงวันแมลงหวี่ และมีนายใหญ่ที่พยายามเดินทางกลับประเทศ ทุกอย่างเป็นแค่การเมืองหุ่นกระบอก โดยหลังจากที่ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปเพียง 16 ชม. ก็มียอดวิวพุ่งสูงกว่า 1.2 แสนครั้ง

ขณะเดียวกัน ก็มีคนเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง บางคนระบุว่า การเมืองไทยก็เหมือนหุ่นกระบอกตามที่ “น้าแอ๊ด” ว่าไว้ ขณะที่หลายคนตัดพ้อต่อว่าต่อขาน “น้าแอ๊ด” ว่า ได้ทิ้งอุดมการณ์ไปแล้วหรือเปล่า อย่างไรก็ตาม “น้าแอ๊ด” ได้ระบุข้อความอธิบายไว้ด้วยว่า “….ผมไม่ค่อยได้สนใจเรื่องตั้งรัฐบาล ใครจะมาจะไปเรื่องของเขา แต่มองแบบคนโง่ ๆ อย่างผม น่าจะออกมาแบบนี้ครับ ไม่ชัวร์นะครับ แต่แน่ ๆ ครับ 55555….”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password