“ยิ่งลักษณ์” วิดีโอคอลดีใจเจอ สส.ใหม่ พท.”ชลน่าน” เป็นตัวแทนอวยพรวันเกิด

‘ยิ่งลักษณ์’ วิดีโอคอลดีใจเจอ ‘ส.ส.’ ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ‘ชลน่าน’ นำอวยพรวันเกิดเป็นนายกฯ ในดวงใจ หวังกลับมาพบกันเร็วๆ ขณะ เจ้าตัว โพสต์ วันเกิดปีนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่6 ที่ต้องจากบ้านเกิดมาใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ จึงขอนำเรื่องราวที่ผ่านมา สร้างแรงบันดาลใจให้ใครที่ท้อแท้ ลุกขึ้นมาก้าวเดินต่อไป

วันที่ 21 มิ.ย.2566 ภายหลังเสร็จสิ้นการสัมมนาพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างแกนนำพรรค และส.ส. โดยโอกาสนี้ได้มีการจัดเลี้ยงวันเกิดให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย ซึ่งมีการแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนรูปปูสีสายรุ้ง ให้กับบรรดาผู้มาร่วมการสัมมนาพรรคในวันนี้ เพื่อใส่ร่วมงานเลี้ยงวันเกิดน.ส.ยิ่งลักษณ์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้วิดีโอคอลมาพูดคุยกับผู้ร่วมงาน และแสดงความยินดีกับส.ส.ของพรรคทั้ง 141 คน โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ดีใจที่มีโอกาสได้เจอ ส.ส.รุ่นใหม่ บางท่านก็ไม่คุ้น บางท่านก็รู้จักเพราะหลายสมัยแล้ว ก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่พรรคก็คงจะคึกคัก พร้อมขอบคุณที่เชิญมาร่วมทักทายในวันนี้ เซอร์ไพรส์มากๆ ดีใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน สักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสได้เจอกัน”

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง ท่านนายกฯ ก็ยังคงเป็นนายกฯ ในดวงใจของพวกเรา และประชาชนตลอดไป ก็หวังว่าเราจะได้กลับมาพบกันเร็วๆ นะครับ จากนั้นแกนนำพร้อมด้วย ส.ส.ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมเป่าเค้กผ่านออนไลน์ด้วย

ส่วนเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra โพสต์ข้อความว่า “วันคล้ายวันเกิดปีนี้ของดิฉันเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 6 แล้วที่ดิฉันต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนอันเป็นที่รักมาใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ดิฉันเชื่อว่า 6 ปีของหลายคนคงมีเรื่องราวผ่านเข้ามาในชีวิตกันมากมาย เช่นเดียวกับตัวดิฉันจึงขอใช้โอกาสนี้นำ 6 เรื่องราว 6 ภาพแห่งความคิดถึงที่ไม่เคยบอกเล่าที่ไหนมาก่อนมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ฟังกันค่ะ ดิฉันหวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใครต่อใครที่อาจจะท้อแท้หรือสิ้นหวังอยู่ ให้มีแรงลุกขึ้นและก้าวเดินต่อไปนะคะ”

ซึ่งสิ่งที่เล่าไปทั้งหมดเป็นทั้งความคิดถึงและแรงบันดาลใจให้กับดิฉันตลอด 6 ปีที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ซึ่งดิฉันไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน ทำให้ดิฉันได้ตกผลึกทางความคิดและความรู้สึกว่า “ชีวิตคนเรามีโอกาส และมีทางเดินเพื่อเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ”

เช่นเดียวกับชีวิตของพี่น้องประชาชนค่ะ เพราะสิ่งที่ดิฉันเผชิญคงเทียบไม่ได้กับความทุกข์ยากของพี่น้องคนไทยที่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้รัฐบาลเผด็จการทหาร วันนี้ดิฉันดีใจมากค่ะที่ พี่น้องคนไทยได้ใช้อำนาจจากปลายปากกานำพาประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับสู่ประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา และ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ดิฉันขอเปลี่ยนความคิดถึงเป็นกำลังใจส่งไปให้พี่น้องคนไทยทุกคนนะคะ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password