“บิ๊กป้อม” ชี้ “เรืองไกร” ร้องสอบหุ้น ITV “พิธา” เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยว พปชร.

“บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หน.พรรค พปชร. ชี้ กรณี “เรืองไกร” ร้อง กกต.ตรวจสอบ การถือหุ้น ITV ของ “พิธา” เป็น เรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวมติ พปชร. ปัดตอบโอกาสเป็นนายกฯ เพราะก้าวไกลได้ที่ 1

วันที่ 13 มิ.ย.2565 ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการของยกเลิกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอารต์เกมส์ ครั้งที่ 6 ว่า ต้องไปถามการกีฬาแห่งประเทศไทย

ส่วนที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นร้องเรียนเรื่องหุ้น ITV นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่มติพรรคพลังประชารัฐ และมติพรรคก็ไม่มีออกมา ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะไม่ถูกโยงเข้าไปร่วมด้วยกลับเรื่องการสอบคุณของนายพิธา และจำเป็นต้องเรียกนายเรืองไกร มาพูดคุยด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว นายเรืองไกรเขาร้องเรื่องส่วนตัว

ส่วนที่ยังมีชื่อของพลเอกประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาจจะมีโอกาสได้เป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาล และเมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับทันทีว่า “ถ้าไม่ได้หรอก” เพราะเป็นหน้าที่ของเขา เขาได้ที่ 1

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password