“อนุทิน-เศรษฐา” โผล่ชมฟุตบอลคู่เลสเตอร์ ขานรับ กระแสข่าวลือดีลลับ “ทักษิณ”โพสต์ โต้ลั่น


เหตุบังเอิญ หรือ ตั้งใจ ! “อนุทิน-เศรษฐา” โผล่ชมฟุตบอลคู่เลสเตอร์ที่อังกฤษ ท่ามกลางข่าวลือดีลลับ ชูวิทย์ โพสต์ แฉ “พท. จับมือ ภท” จัดตั้งรัฐบาล เขี่ย “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน ขณะ”ทักษิณ” โพสต์ ปฏิเสธ งงมากกับดีลลับดังกล่าว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าชมเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดฤดูกาลระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ที่ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางข่าวลือดีลลับทางการเมือง

วันที่ 29 พ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. และอดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็น “ดีลลับรัฐบาลใหม่ ไม่มีก้าวไกล” ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่า มีการเจรจาลับ ผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน โดยรวมเสียงเกินกึ่งหนึ่งได้ ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ส.ว. ผ่านฉลุย 376 เสียง ได้จัดตั้งรัฐบาลแน่

ล่าสุดมีการเผยภาพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย และ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ร่วมเข้าชมเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ฤดูกาล 2022-23 คู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ แม้ว่า เลสเตอร์ ซิตี้ จะเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 แต่ไม่เพียงพอต่อการรอดตกชั้นหนแรกในรอบ 9 ปี เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งลุ้นหนีตกชั้น เอาชนะ เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน จบอันดับ 17 ของตาราง มีแต้มมากกว่า เลสเตอร์ 2 คะแนน ทำให้ เลสเตอร์ จบอันดับ 18 ตกชั้นไปเล่นลีก เดอะ แชมเปียนชิพ พร้อมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เซาแธมป์ตัน

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 28 พ.ค.66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็น “ดีลลับรัฐบาลใหม่ ไม่มีก้าวไกล” ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่า มีการเจรจาลับ ผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน โดยรวมเสียงเกินกึ่งหนึ่งได้ ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ส.ว. ผ่านฉลุย 376 เสียง ได้จัดตั้งรัฐบาลแน่

สูตรลับเจรจาตกลงไฟเขียวผ่านตลอด แถมดีลพิเศษแพ็กเกจกลับบ้าน รายงานถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่รออยู่สิงคโปร์ และรายงานนี้ยืนยันถึงตัวตนคนเจรจา แต่ขอปิดแหล่งข่าว เมื่อใช้วิชาโจรการเมือง จรรยาโจรต้องมี ไม่ขอเอ่ยชื่อผู้ร่วมวงเจรจา ขณะเดียวกัน รายงานเพิ่มแจ้งว่า พรรคก้าวไกลเสี่ยงเกินไป นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปไม่ถึงฝัน ก่อนจะระบุทิ้งท้ายว่า

“ประชาชนมีสิทธิ์รู้เบื้องหลังว่านักการเมืองทำอะไรกันอยู่ ตอนหาเสียงทำให้มีข่าวกันทุกวี่ทุกวัน กรอกใส่หูให้คนจำได้ แต่พอเลือกตั้งเสร็จดันไปทำอะไรลับๆ ล่อๆ ไม่ให้คนเห็น เจรจาดีลลับตลบหลังประชาชน ลืมที่หาเสียงไว้กันได้ไง กลิ่นเหม็นเน่าประชาธิปไตยจอมปลอมเริ่มโชยมาแต่ไกล”.

ด้านนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์กรณีดังกล่าวระบุว่า “ผมงงมากกับดีลลับที่คุณชูวิทย์พูด ทั้งๆที่ น้องอิ๊งก็ยืนยันที่สนับสนุนคุณพิธาเป็นนายกฯ และ ผมเองก็ไม่ได้พบตัวแทนพรรคไหนเลย แม้กระทั่งโทรศัพท์ก็ไม่มี งงจริงๆครับ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password