“ประยุทธ์-พิธา” เข้าคูหา หย่อนบัตรเลือกตั้ง ขอปชช.มาใช้สิทธิ หวังกกต.ตามทันกลโกงทุจริต

“พล.อ.ประยุทธ์” เข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว ยิ้มบอกไม่กังวล “พิธา” มาถึงหน่วยเลือกตั้ง 09.31 น. พร้อมเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ หวัง กกต. ตามทันกลโกงทุจริต

วันที่ 14 พ.ค. 2566 เวลา 09.05 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการโหม และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท ของเขตเลือกตั้งที่ 6 กทม. เต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) โดยรถยนต์ส่วนตัว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เจ้าตัวสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า ยิ้มและยกมือรับไหว้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

ภายหลังเข้าคูหาลงคะแนนและหย่อนบัตรเลือกตั้งเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทกคนที่มีสิทธิในการเลือกตั้ง ออกมาเลือกตั้งตามวิถีทางของประชาธิปไตย เชิญชวนทุกคน ทุกรุ่น ทุกวัย ขอให้มาทุกคน ขอให้มีการเลือกตั้งให้มากที่สุด เป็นเสียงของประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่านอนหลับสบายดีไหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอนหลับสบายดี สบายทุกวัน และไม่กังวลใดๆ ขณะที่คำถามมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ จะกล่าวขอบคุณกับประชาชนด้วยตัวเองหรือไม่ และจะเข้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มแต่ไม่ตอบ ทั้งนี้ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะออกจากหน่วยเลือกตั้งได้มีชายอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งตะโกนเรียก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ยิน ชายคนดังกล่าวตะโกนอีกครั้งว่า “ผมรักนายกฯ ครับ ผมรักท่านนายกฯ ครับ” โดย พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือให้สื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับ

ต่อมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในเสื้อเชิ้ตสีชมพู เดินทางมาถึงเวลา 09.31 น. ใช้สิทธิเลือกตั้ง ยังเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เต็นท์บริเวณที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เปิดเผยว่า กำลังใจดี วันนี้จะชดเชยเวลาให้กับน้องพิพิม ลูกสาว โดยการพาไปทานข้าวพร้อมกับครอบครัว ส่วนช่วงบ่ายเข้าพรรคก้าวไกล และไม่ได้ถือฤกษ์อะไรแม้จะเดินทางมาถึงในเวลา 09.31 น.

ส่วนเรื่องความคาดหวังนั้น นายพิธา ระบุว่าทำเต็มที่กับสิ่งที่พวกเราได้ทำไปแล้ว อยากเห็นคนไทยออกมาใช้สิทธิเยอะๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุก คึกคัก ไม่เหนื่อยเลย การลงพื้นที่ได้เจอพี่น้องประชาชนเหมือนได้เติมพลัง การทำงานหลังเลือกตั้งจะลงพื้นที่พบปะประชาชนต่อ พร้อมเชิญชวนทุกคนออกมาเลือกตั้ง และอย่าดูถูกคนรุ่นใหม่ เพราะเขารักใน 1 สิทธิ 1 เสียงของเขามากกว่าที่เราคิดเยอะ ส่วนจะโหวตให้หรือไม่ ตนยินดีรับใช้ในฐานะนักการเมืองต่อไป

หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนน นายพิธา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า พรรคก้าวไกลมีทีมที่คอยทำงานร่วมกับพลเมืองติดตามนับคะแนนผลการเลือกตั้งและส่งเข้ามา มีการอัปเดตให้ตนทราบทุกครึ่งชั่วโมง หวังว่าจะทำให้คนสนใจและมั่นใจมากขึ้น ส่วนเรื่องที่มีซื้อสิทธิขายเสียงบางพื้นที่ ก็มีคนร้องเรียนเรื่องการทุจริตเลือกตั้งเข้ามาที่พรรคตลอด จะส่งทีมกฎหมายพรรคดำเนินการ เพราะมีอะไร ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ขอให้ กกต. ตามทัน จับกลเม็ดใหม่ๆ ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการทุจริตเรื่องตั้ง แต่ก็ต้องมีการพิสูจน์อย่างแน่ชัดก่อนว่าจริงหรือไม่ ที่จะส่งเรื่องดำเนินการต่อ บรรยากาศปีนี้คึกคักกว่าปี 2562 ถ้าคนมาใช้สิทธิเยอะก็ดีกว่าระบอบประชาธิปไตย อยากให้มาใช้ 100% แต่ถ้าได้สัก 80% ทั่วโลกจะอิจฉาและมองว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยไม่แพ้ใคร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password