ล็อคตัว! หัวคะแนน “พรรคใหญ่” พร้อม “โพยรายชื่อ” เงิน1แสนในรถ ยังปฏิเสธไม่เกี่ยวซื้อเสียง

ตำรวจควนรัง ล็อคตัวหัวคะแนนผู้ผู้สมัคร “พรรคการเมืองใหญ่” สงขลา มีพฤติกรรมต้องสงสัย “เตรียมซื้อเสียง” เลือกตั้งพร้อมโพยรายชื่อและเงินสด 1 แสนบาทในรถ เบื้องต้นยังปฏิเสธไม่ได้ซื้อเสียง

วันที่ 13 พ.ค.2566 เวลา 13.00 น. ที่ จ.สงขลา ตำรวจควนลัง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจาก กลุ่มเครือข่ายประชาชนสังเกตการเลือกตั้ง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาว่าได้ควบคุมตัว หัวคะแนนที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าเตรียมซื้อเสียงเลือกตั้งพร้อมโพยรายชื่อและเงินสด 1 แสนบาท และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งจอดอยู่ในซอยข้างกำแพงเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยชายคนดังกล่าวอายุ 59 ปีมีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ในพื้นที่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการตรวจค้นภายในรถโตโยต้าพบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นแบบฟอร์มรายชื่อผู้เข้าร่วมการตั้งกลุ่ม กลุ่มที่ ชื่อกลุ่ม ผู้รับผิดชอบกลุ่ม เบอร์โทรศัพท์ และรายชื่อประชาชนราว 100 คน พร้อมเบอร์โทรและที่อยู่ เงินสดแบงก์ 1,000 บาท จำนวน 100,000 บาทอยู่ในซองรวมทั้งสติ๊กเกอร์ติดรถหมายเลข ซึ่งติดอยู่ที่ข้างรถและมีร่องรอยของการลอกออกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว กกต.สงขลา ประจำเขตเลือกตั้งที่ 9 ให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบรายละเอียด

โดยในเบื้องต้นชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นหัวคะแนนใต้ดินของผู้สมัครคนหนึ่งของ พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง โดยจะรวบรวมรายชื่อส่งให้หัวคะแนนอีกที แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อเสียงและไม่มีส่วนรู้เห็นกับเงินสด 1 แสนบาทและโพยบัญชีรายชื่อที่อยู่ในรถ โดยมีทีมงานให้มาช่วยขับรถโตโยต้าคันนี้เท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่าเข้าข่ายซื้อสิทธิ์ขายเสียงตามมาตรา 73 (1) หรือไม่

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password