“เศรษฐา” ประกาศกร้าว! ไม่จับมือ “พปชร.-รทสช.” เพื่อไทยขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

‘เศรษฐา ทวีสิน’ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ประกาศลั่น ไม่จับมือ พปชร.-รทสช. ชี้มีส่วนร่วมทำรัฐประหาร กร้าวจะขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ขอต่างคนต่างอยู่ ไม่ร่วมแน่นอน

วันที่ 21 เม.ย.2566 เวลา 16.00 น.ที่ลานกีฬากลางเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) และ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ เดินทางมาเวทีปราศรัยที่ 3 ช่วย นายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 4 เบอร์ 1 หาเสียง โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยล้นออกนอกพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยตอนหนึ่งถึงปัญหาค่าไฟที่มีราคาแพงว่า อากาศร้อนเจอบิลค่าไฟก็หนาวแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลต่างก็บอกว่าถ้าได้กลับมาจะแก้ปัญหาให้ แต่เหตุใดวันนี้เป็นรัฐบาลอยู่ ทำไมยังไม่ทำ ถ้าเกิดว่าทำได้จริงทำไมไม่ทำตั้งแต่วันนี้ ตนคิดว่าพวกท่านไม่มีโอกาสได้กลับเข้ามาอีกแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของพรรค พท. เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนต้องทำทันที อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ความเดือดร้อนของประชาชนอยู่ในหัวใจของพรรค พท.ทุกคน

จากนั้นเวลา 18.30 น. นายเศรษฐาและคณะ เดินทางไปยังเวทีปราศรัยจุดที่ 4 เวทีสุดท้ายของวัน ที่สนามกีฬา รร.บ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคพท.ประกอบด้วย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 3 นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ เขต 2 เบอร์ 5 นายบรรพต ยาฟอง เขต 3 เบอร์ 9 และนายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์เขต 4 เบอร์ 1 โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า มีเสียงพูดตลอดเวลา มีคำถามตลอดเวลาว่าพรรคพท.จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติหรือเปล่า พี่น้องอยากให้ร่วมหรือไม่ เราพูดหลายหนว่าพรรค พท.ตั้งใจเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เราไม่ต้องการร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

“ขอให้พี่น้องชาวเลยร่วมเป็นสักขีพยานว่าเราไม่ร่วมกับสองพรรคนี้ เพราะสองพรรคนี้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจอธิปไตยจากประชาชน พรรคพท.เป็นเรือใหญ่ พรรคพวกนี้เป็นเรือเล็กพายอยู่ข้างๆ ดังนั้นไม่ต้องมาอยู่ใกล้กัน ต่างคนต่างอยู่ ไม่ร่วมกันแน่นอน”

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า พรรคเหล่านี้เวลามาหาเสียงบอกจะลดค่าไฟ บอกจะทำโน่นทำนี่ ทั้งที่เป็นรัฐบาลอยู่ทำไมไม่ทำ วันนี้พี่น้องอีสานมีปัญหาเรื่องพลังงาน หากเราเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมันลงทันที อย่ามาหาเหตุผลว่าทำไมราคาลงไม่ได้ทั้งที่พี่น้องเดือดร้อน เป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้อตอบสนองให้พี่น้องอยู่เย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า วันนี้พี่น้องอยู่ในวังวนความยากจนทั้งที่รัฐบาลปัจจุบันบริหารมาต่อเนื่อง 8 ปี ดังนั้นต้อพอเสียที หากพรรคพท.ได้รับความไว้วางใจ ภายใน 4 ปีรายได้พี่น้องจะเพิ่มขึ้นสามเท่า เราจะเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ เพื่อให้พี่น้องมีตลาดไปขายสินค้า พี่น้องที่มีปัญหาที่ดิน เราจะจัดหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินให้พี่น้อง 50 ล้านไร่ เราจะทำชลประทานเพิ่ม 15 ล้านไร่

“กระบวนการเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเพื่อไทยไม่ได้รับเลือกตั้ง นโยบายที่พูดมาจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าเพื่อไทยไม่เข้ามาแบบแลนด์สไลด์ เพื่อผลักดันนโยบายๆ วันนี้ผมขอวิงวอน มาขอเสียงจากใจของผมในฐานะมือใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาในวงการการเมือง ผมเห็นแววตาพี่น้องเดือดร้อน ผมเองวันนี้อายุ 62 ปีแล้ว ถึงจุดที่ว่าไม่ไหวแล้ว ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง ดังนั้น วันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องกาเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้นายกฯ มาจากพรรคพท.” นายเศรษฐา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password