ประธานกกต. ติวเข้มจนท.รองรับเลือกตั้งส.ส. กำชับปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้อง

“อิทธิพร บุญประคอง” ประธานกกต. เปิดอบรม ติวเข้ม จนท.รองรับเลือกตั้งส.ส.กำชับปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้อง ป้องกันข้อผิดพลาด

วันที่ 20 เม.ย.2566 ที่เมืองทองธานี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดการอบรมวิทยากรจังหวัด เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566 เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย โดยมีวิทยากรจังหวัด 1,155 คน และวิทยากรเขตเลือกตั้ง 7,203 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรการเลือกตั้งให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้แก่วิทยากรเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ให้ปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องครบถ้วน พร้อมรองรับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยนายอิทธิพร กล่าวว่า ขอขอบคุณวิทยากรจังหวัดที่เข้าร่วมอบรม เสียสละมาทำงานที่เพื่อบ้านเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิทยากรจังหวัดซึ่งเป็นบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ที่จะนำความรู้ความสามารถตลอดจนประสบการณ์ไปถ่ายทอดให้แก่เจ้าพนักงาน ผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในกระบวนการจัดการเลือกตั้ง อันจะส่งผลให้การจัดการเลือกตั้ง ประสบผลสำเร็จได้ด้วยดี

นายอิทธิพร ยังได้กำชับให้ทำความเข้าใจกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ให้เข้าใจมีบทบาทและปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้อง เพราะมีการแก้ไขกฎหมายดังนั้นหลายอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย และไม่เหมือนเดิมจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยขอให้กำชับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยการอบรม ศึกษาจากคู่มือกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และสมาท์โหวต พร้อมทั้งขอให้กำชับในเรื่องการจัดหน่วยเลือกตั้ง การฉีกบัตรเลือกตั้ง ไม่ให้ติดต้นขั้ว ไม่ให้บัตรขาด

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password